Theo dõi trên

Ngáng chân nhà vô địch

09/10/2024, 19:11

Lionel Messi có thể sẽ ra sân lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch Copa America 2024 trong trận đối đầu với Venezuela trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 04h00 ngày 11/10. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà Venezuela có thể sẽ làm khó cho nhà vô địch thế giới dù Messi đã trở lại.

Argentina giành chiến thắng 3 trong 4 trận sân khách tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, song đối với những chuyến làm khách tới các quốc gia ở khu vực Conmebol luôn rất khó khăn đối với tất cả các đội bóng, dù đó là nhà đương kim vô địch thế giới và Nam Mỹ. Đặc biệt Albiceleste, phần nào mất đi sự tự tin sau thất bại hồi tháng 9 vừa qua trước Colombia với sự tỏa sáng của James Rodriguez.

Người hâm mộ Albiceleste có thể tự an ủi thất bại trên do thiếu vắng Messi trong đội hình, nhưng không thể phủ nhận sự tiến bộ rõ nét của Venezuela trong thời gian gần đây. Cùng với Boliva, Venezuela được coi là một trong hai đội tuyển quốc gia yếu nhất tại khu vực Nam Mỹ, song họ đang gây ngạc nhiên lớn với việc vươn lên thứ 6 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 8 vòng đấu, bằng điểm với ông lớn Brazil đứng ngay phía trên và chỉ kém đội đứng thứ 4 là Ecuador khoảng cách 1 điểm. Đặc biệt đội bóng “tí hon” này từng cầm hoà “ông kẹ” Brazil ngay trên sân khách ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Thuyền trưởng của Venezuela, Fernando Batista là người Argentina và ông hiểu rằng, điểm số giành được trước đội bóng quê hương trong trận cầu nảy sẽ góp phần cụ thể hoá tham vọng lên chuyến tàu tới World Cup 2026 của Venezuela. Vậy nên đối với Venezuela mỗi trận đấu họ sẽ xem đó là một trận chung kết và họ sẽ thi đấu với tất cả sự quyết tâm, không khoan nhượng. Đặc biệt khi đối đầu với Argentina trên sân nhà trong 3 lần gần nhất Venezuela mới chỉ thua 1 trận. Với những yếu tố trên, có thể sẽ giúp Venezuela giữ lại ít nhất 1 điểm sau trận đấu này.

Dự đoán: 1 -1

VĂN DƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Djokovic: “Gừng càng già càng cay”
Trong ngày 5/10 Thượng Hải Masters chứng kiến 4 hạt giống hàng đầu là Sinner, Zverev, Alcaraz và Djokovic đồng loạt xuất trận. Trong đó trận đấu giữa Djokovic với Michelsen đã diễn ra cực kỳ căng thẳng với 2 loạt tie-break. Tuy nhiên, sức trẻ của Michelsen vẫn chưa thể thắng được bản lĩnh và kinh nghiệm của “Nole”. Djokovic vẫn là người giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 11-9, qua đó giành vé vào vòng 3 Thượng Hải Masters.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngáng chân nhà vô địch