Theo dõi trên

Ngành giáo dục phối hợp tổ chức tiêm vắc xin Covid -19 cho trẻ em

21/04/2022, 15:05

BTO- Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn đề nghị Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp tổ chức tiêm vắc xin Covid - 19 cho trẻ em, học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi.



Cụ thể, Sở GDĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai và chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng. Phối hợp với y tế cơ sở và cha mẹ học sinh đánh giá ban đầu về tình trạng sức khỏe của trẻ, đặc biệt quan tâm đến các em mắc bệnh lý nền, béo phì...để phối hợp với ngành y tế thực hiện phương án tiêm chủng bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh.
Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ em mầm non, học sinh tiểu học về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm đảm bảo quyền được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận cho các em được tiêm chủng phòng dịch Covid-19.

Các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ ngành y tế địa phương tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học, bảo đảm an toàn, bên cạnh cha mẹ thì thầy cô có vai trò rất quan trọng để có thể tạo tâm lý an tâm cho trẻ khi tiêm. Ngoài ra, khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục cập nhật, báo cáo dữ liệu tiêm chủng cho trẻ em, học sinh và thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên phần mềm cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục tại địa chỉ: http://csdl.moet.gov.vn.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Trên 300 học sinh hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc
Sáng nay (21/4), tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Tánh Linh có trên 300 em học sinh ở các Trường THPT Tánh Linh, THCS Lạc Tánh, THCS Tân Thành và THCS Đức Thuận tham gia hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục phối hợp tổ chức tiêm vắc xin Covid -19 cho trẻ em