Theo dõi trên

Tánh Linh: Trên 300 học sinh hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc

21/04/2022, 14:37

Sáng nay (21/4), tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện Tánh Linh có trên 300 em học sinh ở các Trường THPT Tánh Linh, THCS Lạc Tánh, THCS Tân Thành và THCS Đức Thuận tham gia hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tại đây, đã có trên 1.000 đầu sách về Bác Hồ, lịch sử địa phương, biển đảo… được trưng bày để các em tìm hiểu, nghiên cứu. Ngoài ra, các em học sinh còn được giao lưu “Viết cảm nhận về sách”; thi đố vui trả lời câu hỏi về kiến thức tổng hợp; trò chơi khoa học; giới thiệu chương trình STEM.

z3357286141132_e72919a1dff0f4f62d9346ce30e03fae.jpg
Các em học sinh tham gia hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc

Thông qua hoạt động của ngày sách, giúp tạo sự thích thú với việc đọc sách. Từ đó, tiếp tục góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; Tôn vinh giá trị của sách, người làm sách chân chính; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao dân trí, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện tư tưởng thẩm mỹ, nhân cách con người.

z3357287805252_cdc34ffacf18f4d6f32ceb514188ff22.jpg
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

      Nhân dịp này ông Trần Văn Bé, Giám đốc Thư viện tỉnh đã trao giấy chứng nhận của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Thư viện tỉnh cho em Lê Hạnh Tâm, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Tánh Linh đã xuất sắc đạt giải chuyên đề về “Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục” vòng sơ khảo cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích tại cuộc thi cấp Quốc gia.

        Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng 12 phần quà cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 6
BT- “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập” là chủ đề của Ngày hội đọc sách sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 21/4 tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tại đây, dự kiến sẽ có khoảng 10 gian hàng trưng bày sách của các đơn vị phát hành trên địa bàn tỉnh như Thư viện tỉnh, Công ty cổ phần Sách - Thiết bị Bình Thuận, Nhà sách Fahasa Phan Thiết…
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Trên 300 học sinh hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc