Theo dõi trên

Ngãnh Tam Tân dừng đón khách, tập trung chống bão số 12

03/11/2017, 14:51 - Lượt đọc: 18

BTO-  Bão số 12 xảy ra đúng với dịp lễ hội văn hóa Dinh Thầy Thím, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách tham quan Dinh vào các ngày cuối tuần này.

                       
      Ngư dân di chuyển ghe vào bờ

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, sáng nay 3/11, nhiều hàng quán và tiểu thương buôn bán thủy, hải sản tại Ngãnh Tam Tân vẫn kinh doanh phục vụ lễ hội. Tuy vậy, các chủ hộ đã chuẩn bị sẵn dây chằng, bao bố,… nhằm ứng phó tốt với bão số 12.

 “Tranh thủ mùa du lịch Dinh Thầy Thím nên các hàng quán chúng tôi tranh thủ bán, đến chiều sẽ tháo dỡ lều bạt, cố định các mái di động của các hàng quán”, chị Hằng tiểu thương kinh doanh hàng hải sản cho biết.

 Tại bãi biển, nhiều ngư dân cùng nhau đưa các loại ghe vào sát bờ biển, neo và cố định cẩn thận. Các loại ghe lớn của địa phương được khuyến cáo di chuyển về nơi trú tránh bão tại Cảng cá La Gi.

                       
      Nhiều hàng quán tranh thủ buôn bán và chuẩn bị phòng chống bão

 Đến trưa nay, số lượng khách du lịch đến viếng Dinh Thầy Thím và du lịch tại bãi biển Ngảnh Tam Tân vẫn còn rất lớn. Nhiều khách du lịch đã biết thông tin về bão số 12 nên rút ngắn chuyến đi du lịch của mình.

 “Dự định ra La Gi viếng Thầy Thím trong hôm nay rồi thứ bảy, chủ nhật đi Phan Thiết nghỉ dưỡng. Nhưng bão diễn biến phức tạp nên phải về sớm”, bà Lê Thị Nga – du khách Long An phản ánh.

 Trao đổi với ông Ngô Thái Thạnh Hưng, chủ tịch UBND xã Tân Hải – thị xã La Gi : vấn đề phòng chống bão, UBND xã đã thông báo cho du khách thông qua đội Quản lý Ngảnh Tam Tân để chủ động phòng tránh; tăng cường công tác cảnh giác, không cho du khách tắm để đảm bảo an toàn. Các ngư cụ của ngư dân như tàu thuyền, thúng chai đã đưa vào trú đậu an toàn tại Ngảnh và cửa cảng La Gi nhằm tránh bão.

 Riêng lều quán tại Ngảnh Tam Tân, chính quyền địa phương cũng đã thông báo để bà con di chuyển tài sản về nơi cất giữ an toàn. UBND xã cũng đã có biện pháp phòng ngừa nếu bão đổ bộ thì  đã có phương án di dời dân cũng như du khách còn kẹt lại sau lễ hội đến các trường, trạm kiên cố. Các resort hiện nay đã trả khách và không nhận khách.

Ninh Chinh – Đình Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngãnh Tam Tân dừng đón khách, tập trung chống bão số 12