Theo dõi trên

Ngành Tuyên giáo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động

25/01/2024, 07:21

Với những thành tựu nổi bật trong năm 2023, ngành Tuyên giáo tỉnh đã thể hiện rõ vai trò “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, tiếp tục đảm nhận vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Từ đó, góp phần cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Bám sát thực tiễn

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm 2023 diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước và địa phương đồng thời là một năm có nhiều khó khăn với kinh tế Việt Nam nói chung, của tỉnh nói riêng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, sức khỏe và đời sống nhân dân. Song, với sự nỗ lực của cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo tỉnh đã bám sát yêu cầu, tập trung đúng vào các trọng tâm, trọng điểm, phát huy mạnh mẽ trách nhiệm toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả nổi bật. Đáng chú ý, công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tiếp tục nâng dần về chất lượng; số lượng cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia học tập, quán triệt ngày càng nhiều; chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết được các cấp ủy xây dựng đảm bảo yêu cầu chỉ đạo. Công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị lớn của đất nước và của tỉnh được đầy đủ, kịp thời.

img_3490.jpeg

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023”.

Bên cạnh đó, ngành Tuyên giáo tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt, điều tra và xử lý dư luận xã hội; mạng lưới thông tin từ tỉnh đến cơ sở hoạt động nền nếp; đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên được thường xuyên củng cố và bồi dưỡng. Đi đôi với đó, công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên không gian mạng bước đầu mang lại hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tuyên giáo được quan tâm...

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo, nhân tố quyết định làm nên những kết quả đó chính là nhờ sự lãnh, chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp. Cùng với đó là sự phối, kết hợp chặt chẽ giữa ngành tuyên giáo của tỉnh với các sở, ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; bám sát tình hình thực tiễn, đề ra phương pháp thực hiện phù hợp... Những kết quả đó đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tạo sự đoàn kết thống nhất, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đổi mới phương thức hoạt động

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến khó lường tác động đến tư tưởng, tâm trạng xã hội, đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Võ Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngành Tuyên giáo cần triển khai thực hiện năm 2024 đó là tập trung tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và địa phương theo chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham mưu chỉ đạo định hướng tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh.

Cùng với đó, tham mưu hướng dẫn việc tổ chức, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương (khóa XIII); nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo việc thực hiện hiệu quả Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chuyên đề năm 2024 gắn với thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác xây dựng Đảng, nhất là triển khai giáo dục, nêu gương, tạo chiều sâu, lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Song song, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng chính trị, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết. Tham mưu tổ chức các hoạt động của Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác thông tin đối ngoại tỉnh (Ban Chỉ đạo 35 - 16 tỉnh) và Ban Chỉ đạo 35 địa phương. Tham mưu tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới cắm mốc, tiếp tục tích cực tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh góp phần thúc đẩy du lịch địa phương...  

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình tham dự “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc “ở Hàm Liêm
BTO-Tối 18/8, Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là một trong 3 địa phương được tỉnh chọn làm điểm.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Tuyên giáo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động