Theo dõi trên

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàm Tân: Một năm vượt khó

28/12/2021, 07:46

BT- Trước bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của huyện Hàm Tân trong năm 2021 cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong khi đó tại địa phương, Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan phụ trách quản lý nhà nước ở rất nhiều ngành, lĩnh vực nhưng nhân sự chỉ có 4 người (gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng, 2 chuyên viên). Do đó, đơn vị này xác định, phải luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt tất cả nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, phong trào văn hóa, th

Kết quả nổi bật trong năm là Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hàm Tân đã tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19, quản lý lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đem lại hiệu quả. Trong đó ngoài phát tờ rơi, đơn vị còn tuyên truyền bằng pa - nô trực quan (1.520 m2), treo băng rôn (500 tấm với 2.500 m) và 3.800 lá cờ các loại… Song song đó đã thực hiện phát thanh trên hệ thống truyền thanh không dây với hơn 3.900 giờ và phát thanh lưu động được 1.020 giờ, riêng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 thì xây dựng chương trình truyền thanh - truyền hình phát liên tục hàng ngày.

Năm nay đơn vị cũng tham mưu UBND huyện phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội đưa văn hóa về cơ sở tại xã Sông Phan, xúc tiến nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân. Đến nay toàn huyện đã tổ chức 42 hoạt động thể thao phục vụ nhân dân trong các dịp lễ, tết như: Giải bơi lội cho thiếu nhi, 3/10 môn thể thao (cờ tướng, việt dã, bắn nỏ) trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao huyện Hàm Tân lần thứ IV - năm 2021 và 38/50 môn thể thao thuộc đại hội cấp xã, thị trấn. Cùng thời gian, đơn vị còn phụ trách tốt công tác quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà nghỉ - khách sạn, quảng cáo và quan tâm công tác gia đình, thu hút kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực du lịch ở địa phương.

Đối với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” vẫn được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong năm có 19.120/19.615 hộ (chiếm 97,47% số hộ trong toàn huyện), 53/53 thôn - khu phố và 112/112 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đến cuối năm 2021 có 93% số hộ đạt Gia đình văn hóa, 100% thôn - khu phố đạt danh hiệu Thôn - khu phố văn hóa và 93,5% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hàm Tân đạt chuẩn văn hóa.

Đặc biệt với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, thời gian qua Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hàm Tân tích cực phát động phong trào thi đua trong toàn cụm. Trong năm 2021, phong trào thi đua của cụm tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ, qua đó luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo kết luận, nghị quyết của các huyện, thị, thành ủy và chương trình, kế hoạch của UBND huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao… Từ những thành tích nổi bật, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hàm Tân đã được các thành viên trong cụm đề xuất cấp thẩm quyền đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2021.

Được biết mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cũng có Tờ trình về việc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng thành tích công tác năm 2021. Trong đó đề nghị tặng Cờ thi đua của bộ cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hàm Tân vì “đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021 ở cơ sở”…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai một số nhiệm vụ nhằm hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàm Tân: Một năm vượt khó