Theo dõi trên

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở phường Đức Nghĩa

05/11/2022, 11:13

BTO-Tối 4/11, Ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường Đức Nghĩa (Tp.Phan Thiết) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022. Dự ngày hội có bà Nguyễn Thị Minh Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Khu phố 2, phường Đức Nghĩa nằm kề Chợ Phan Thiết có 15 Tổ tự quản với 398 hộ/1.763 khẩu, chủ yếu làm nghề kinh doanh thương mại và dịch vụ.

Năm 2022, ảnh hưởng dịch Covid-19 nên cuộc sống nơi đây gặp nhiều khó khăn, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã nỗ lực tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững; xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe; xây dựng khu phố văn hóa.

Kết quả trong năm không có hộ nghèo, chỉ có 7 hộ cận nghèo, không có nhà ở dột nát, hệ thống giao thông được láng nhựa, đi lại thuận tiện; không có học sinh bỏ học giữa chừng; cấp bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cao tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi đầy đủ; các quỹ như Phòng chống thiên tai, Tiếp bước cho em đến trường, Chăm sóc người cao tuổi luôn vận động vượt và đạt; đặc biệt tệ nạn xã hội cũng như an ninh trật tự không xảy ra vụ vi phạm nào...

img_1419.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Hoàng phát biểu tại Ngày hội

Tại ngày hội, người dân bày tỏ phấn khởi với kết quả đạt được trong năm của khu phố và đóng góp ý kiến liên quan đến việc đẩy lùi vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường trong khu phố, nơi giáp chợ.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của khu phố và mong muốn người dân khu phố đoàn kết hơn nữa, phát huy nguồn lực xây dựng khu phố ngày càng phát triển; phấn đấu tăng hộ giàu, hộ khá; khu phố xanh – sạch – đẹp; không tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, không có người vi phạm pháp luật,...

Tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân để cấp có thẩm quyền giải quyết.

Dịp này nhiều tập thể và cá nhân bao gồm hộ cận nghèo, khuyết tật, học sinh nghèo học giỏi của khu phố nhận được phần quà ý nghĩa từ 3 cấp tỉnh, thành phố, phường. Trong đó có giấy khen cá nhân của Chủ tịch UBND phường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, năm 2022.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân dân tộc tại khu phố Lập Bình
BTO - Chiều qua (7/11), bà Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tới dự và chúc mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu phố Lập Bình, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở phường Đức Nghĩa