Theo dõi trên

Ngày hội “Sáng tạo trẻ”

28/10/2023, 08:27

BTO-Chiều 27/10, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” lần thứ I với chủ đề “Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ trong lực lượng đoàn viên, hội viên”. Tham dự có các thầy cô giáo và 300 học sinh, sinh viên 2 trường: Đại học Công nghệ Đồng Nai và Cao đẳng Bình Thuận.

Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, sáng tạo kỹ thuật tại Trường Cao đẳng Bình Thuận đã đạt được một số kết quả nhất định, đặc biệt trong năm 2023 trường đã có 3 mô hình, sản phẩm đạt giải khuyến khích Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận lần thứ 16, trong đó có 2 mô hình được giới thiệu tham gia Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

e6b24ec0-e786-4895-9cce-9b69b9343020.jpeg

Từ những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Bình Thuận đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong học sinh, sinh viên như thành lập câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên; vận động, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi sáng tạo, khoa học kỹ thuật...

Tại ngày hội, đại diện thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và Trường Cao đẳng Bình Thuận đã trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong việc đẩy mạnh, phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và công nghệ AI hiện nay. Trình bày nghiên cứu "Ứng dụng công nghệ xử lí ảnh và AI để điều khiển cánh tay Robot theo cử chỉ bàn tay”.

f2d0ab7a-56f7-4e7f-9a5c-c92610f7c6eb.jpeg
Hai trường ký kết hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm các câu lạc bộ

Ngoài ra, 2 đơn vị đã ký kết hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm các câu lạc bộ giữa hai trường. Cụ thể, nội dung ký kết thực hiện như hàng năm tổ chức các hội thảo, chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học giữa các câu lạc bộ của 2 trường; các câu lạc bộ phối hợp hợp tác thực hiện ít nhất một đề tài hoặc ý tưởng sáng tạo; chú trọng việc áp dụng trong thực tiễn. Phối hợp triển khai ứng dụng công nghệ AI trong nghiên cứu khoa học giữa 2 trường và giữa các câu lạc bộ. Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng về công nghệ mới, công nghệ VR trong việc hỗ trợ học tập và giảng dạy. Hợp tác phát triển xây dựng câu lạc bộ và tổ chức các cuộc thi thường niên về Robocon tại Trường Cao Đẳng Bình Thuận. Kết hợp việc thông tin một số ngành nghề liên thông lên đại học của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

2adf918c-767a-43b0-bf77-6c245d476e17.jpeg
ac921581-ac40-4bfe-a788-8970fea21304.jpeg
Trình diễn các công nghệ Robot

Trong khuôn khổ chương trình của ngày hội, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã trình diễn các công nghệ Robot: Robot cân bằng, Robot tránh vật cản, Robot nasa và hướng dẫn các bước cơ bản để tự làm Robot đã thu hút đông học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bình Thuận hào hứng tham gia. Thông qua Ngày hội “Sáng tạo trẻ” đã giúp học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về những hoạt động liên quan đến nghiên cứu khoa học, khơi gợi niềm đam mê trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong học sinh, sinh viên giữa 2 trường.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải bóng chuyền hơi ngành giáo dục huyện Phú Quý lần thứ II
Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Quý vừa phối hợp với Trường THPT Ngô Quyền tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền hơi ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Quý lần thứ II, năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội “Sáng tạo trẻ”