Theo dõi trên

Ngày hội việc làm tạo cơ hội làm việc

24/10/2016, 08:42

BT- Tìm kiếm việc làm là điều mong mỏi của học sinh - sinh viên chuẩn bị ra trường hoặc đã ra trường mà chưa có việc làm. Một trong những cách hữu hiệu mà Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận giúp sinh viên có việc làm là tổ chức ngày hội việc làm năm 2016, với chủ đề “Trao cơ hội, tạo tương lai”.

Ngày hội việc làm là cầu nối cho học sinh - sinh viên của trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng, là bước đệm để các bạn tìm đến kiếm việc làm. Là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp mình. Là dịp để nhà trường tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các nhà tuyển dụng nhằm góp phần hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Cụ thể, các học sinh - sinh viên đặt câu hỏi với các doanh nghiệp về cách ứng xử trong quá trình phỏng vấn tìm việc, cách làm hồ sơ ứng tuyển, những kinh nghiệm hay, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết khi mới bắt đầu công việc… Từ những thắc mắc ấy, các doanh nghiệp đã giải đáp và hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, học sinh – sinh viên cũng được thực hiện cuộc phỏng vấn giả định với nhà tuyển dụng để được góp ý hoàn thiện hơn hồ sơ ứng tuyển và cách trả lời phỏng vấn…

Bạn Huỳnh Văn Truyền – Lớp máy lạnh điều hòa không khí (hệ cao đẳng của trường) chia sẻ: “Mình cũng như các sinh viên khác, mang tâm trạng bỡ ngỡ khi vừa tốt nghiệp. Nhờ chương trình giao lưu với doanh nghiệp, mình đầy tự tin khẳng định với doanh nghiệp rằng sẽ đáp ứng yêu cầu công việc dù chưa có kinh nghiệm”.

Với 20 gian hàng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cần khoảng 300 vị trí việc làm thuộc các lĩnh vực như du lịch, kế toán, điện, ô tô, cơ khí, công nghệ thông tin, khai thác khoáng sản… các học sinh-sinh viên đã có cơ hội nắm bắt thông tin từ các nhà tuyển dụng để cân nhắc, lựa chọn và chuẩn bị hồ sơ phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Đây là lần thứ 3, nhà trường tổ chức hoạt động ngày hội việc làm nhằm giúp học sinh, sinh viên tìm việc làm phù hợp. Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp trong ngày hội, nhà trường khẳng định nhiệm vụ đào tạo của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận không thể tách rời doanh nghiệp, phải luôn hướng tới nhu cầu bởi mối quan hệ tương hỗ. Đó là khẳng định của thầy Nguyễn Thanh Tâm – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội việc làm tạo cơ hội làm việc