Theo dõi trên

“Nghe thanh niên nói - Nói thanh niên nghe”

11/10/2024, 05:07

Đây là chủ đề của chương trình lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024 do Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Nội vụ tổ chức vào chiều ngày 10/10.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 215 thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh là đại biểu chính thức dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

gap-mat-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; những chính sách, chương trình hỗ trợ thanh niên thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp; giải quyết việc làm cho thanh niên; tổ chức các chương trình giao lưu, học tập giữa thanh niên Bình Thuận với thanh niên các nước trong khu vực và quốc tế; giải quyết việc làm cho thanh niên...

gap-mat-1.jpg
Các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị tại buổi gặp mặt.

Các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trực tiếp trả lời, qua đó đã giải đáp được phần nào những mong muốn, trăn trở của thanh niên trên địa bàn tỉnh; đồng thời, khẳng định những chủ trương, quan điểm, định hướng, chính sách của tỉnh Bình Thuận đã và đang phát huy được hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi trong việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn tỉnh.

gap-mat-3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Đ.Hòa.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị, ý kiến của đại biểu thanh niên, trong đó có những ý tưởng sâu sát với tình hình thực tế của tỉnh, những vấn đề cần lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết.

Để những ý tưởng, đề xuất của thanh niên thành hiện thực, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tích cực hỗ trợ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; xây dựng, bổ sung chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phù hợp với tình hình mới; trong đó, quan tâm đẩy mạnh về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận nguồn lực về tài chính, đất đai, sản xuất, kinh doanh... Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ động hơn nữa trong việc xây dựng các chương trình, phong trào lập thân, khởi nghiệp phù hợp với nhu cầu của thanh niên và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh.

gap-mat-5.jpg
Thường trực Tỉnh ủy trao tặng “1.000 bản đồ Việt Nam” cho tuổi trẻ tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn đoàn viên thanh niên tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, tiếp tục thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ vững tình yêu quê hương, đất nước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, bồi đắp lòng khát khao cống hiến biến ước mơ, niềm đam mê thành hiện thực bằng ý chí, kiến thức và hành động mạnh mẽ, cụ thể. Mỗi thanh niên cần xây dựng cho mình một kế hoạch lập thân, lập nghiệp không chỉ tạo ra giá trị bản thân mà còn tạo ra giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội.

gap-mat-6.jpg
Trao tặng biểu trưng biểu dương của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng “1.000 bản đồ Việt Nam” cho tuổi trẻ tỉnh nhà để tổ chức treo tại các phòng sinh hoạt truyền thống của Đoàn, Đội. Đồng thời, 20 cán bộ Đoàn, thanh niên tiêu biểu đã được trao tặng biểu trưng biểu dương của Chủ tịch UBND tỉnh.

NGỌC HÂN - ẢNH: ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt thanh niên năm 2024
Đó là diễn đàn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Nội vụ tổ chức sẽ diễn ra chiều nay (10/10).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nghe thanh niên nói - Nói thanh niên nghe”