Theo dõi trên

Nghe và thấy: Kỳ vọng ở năm học mới...

10/09/2024, 05:30

Năm học này, Trường trung học phổ thông (THPT) Lý Thường Kiệt trên địa bàn phường Tân An, thị xã La Gi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và thành quả đạt được để hướng tới gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong công tác giảng dạy - học tập.

Nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, thầy Vũ Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, phấn khởi thông tin nhiều kết quả ấn tượng mà nhà trường đã đạt được. Cụ thể tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, Trường THPT Lý Thường Kiệt là 1 trong 6 trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Cùng với đó, nhiều học sinh của nhà trường đã trúng tuyển vào đại học với điểm thi cao từ kỳ thi tốt nghiệp THPT, hay như có không ít trường hợp học sinh tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đạt trên 800, 900 điểm và đỗ vào các trường đại học tốp đầu hiện nay…

img_6580.jpg
img_6584.jpg
Thầy Vũ Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt, đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Ngoài ra trong năm học 2023 - 2024, toàn trường đã đạt 42 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh (gồm 4 giải nhì, 38 giải ba) và có 6 học sinh được chọn vào Đội tuyển tỉnh Bình Thuận dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Theo thầy Vũ Anh, học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt không chỉ học tập tốt mà cũng rất tích cực trong các phong trào văn nghệ - thể dục thể thao, như tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XV tỉnh Bình Thuận đạt tổng cộng 32 huy chương (10 HCV - 7 HCB - 15 HCĐ), qua đó giữ vị trí nhất toàn đoàn môn cầu lông, nhì điền kinh và nhì Vovinam… Trong khi đó, đội ngũ giáo viên của Trường THPT Lý Thường Kiệt luôn chú trọng nâng cao chuyên môn, tham gia phong trào viết sáng kiến và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. Nhờ vậy mà trong năm học vừa qua, tập thể nhà trường có 9 đề tài sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp Sở công nhận, gần 20 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bước vào năm học 2024 - 2025, Trường THPT Lý Thường Kiệt chào đón gần 1.780 học sinh của 3 khối lớp (10, 11, 12), riêng khối đầu cấp lớp 10 có 586 học sinh. Dù vẫn còn một số khó khăn, nhưng với sự quan tâm của các cấp ngành, địa phương nên năm học mới của nhà trường khởi đầu khá thuận lợi khi cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo tổ chức thực hiện các hoạt động giảng dạy - học tập. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ học sinh và nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã đã hỗ trợ hàng chục triệu đồng để trao học bổng cho học sinh, đóng góp vào quỹ khuyến học của nhà trường… Thế nên tới đây, thầy và trò Trường THPT Lý Thường Kiệt sẽ thể hiện tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tiếp tục phát huy truyền thống và thành quả đạt được để gặt hái thêm nhiều thành tích trong năm học 2024 - 2025.

Đến dự và chung niềm vui nhân dịp khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Hồng Pháp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy La Gi đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đáng khích lệ của Trường THPT Lý Thường Kiệt. Nhất là năm học vừa qua, nhà trường được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, tiếp đó được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào thi đua khối các trường THPT.

Qua đây, đại diện lãnh đạo tỉnh và thị xã La Gi cũng đề nghị tập thể Trường THPT Lý Thường Kiệt tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2024 - 2025. Hướng tới tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng như xây dựng Trường THPT Lý Thường Kiệt có môi trường sư phạm an toàn, chất lượng cao. Đồng thời luôn là điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà, đáp ứng kỳ vọng cũng như sự quan tâm của lãnh đạo ngành, địa phương và của toàn xã hội...

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành giáo dục ngày khai giảng
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục. Báo Bình Thuận Online trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe và thấy: Kỳ vọng ở năm học mới...