Theo dõi trên

Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây khó có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

30/05/2022, 14:07

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 29/5, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết, phương Tây đã lên kế hoạch cho các biện pháp trừng phạt Moscow từ lâu và không có ý định dỡ bỏ.

“Tốc độ các lệnh trừng phạt được áp đặt và phạm vi của chúng chứng minh rằng chúng không được thiết lập ra chỉ trong một sớm một chiều. Các biện pháp trừng phạt đã được lên kế hoạch từ trước đây khá lâu và khó có thể được dỡ bỏ”, ông Lavrov cho hay.

1355963.jpg
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

“Dù không công khai, nhưng trong các cuộc gặp với các đồng minh, Mỹ thể hiện rằng khi mọi thứ kết thúc, các lệnh trừng phạt sẽ được giữ nguyên”, Ngoại trưởng Nga nói.

Các lãnh đạo EU đang bất đồng về việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt Nga. EU đang thảo luận về gói các biện pháp trừng phạt Nga thứ 6, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu của Moscow. Động thái này yêu cầu sự nhất trí chung, nhưng Hungary hiện phản đối ý tưởng này với lý do nền kinh tế của nước này sẽ bị ảnh hưởng quá nhiều.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai hoạt động quân sự đặc biệt nhằm đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của người đứng đầu hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk. Sau động thái này, Mỹ và các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt Nga với quy mô và mức độ nghiêm trọng chưa từng có nhằm gây ảnh hưởng tới nền kinh tế Moscow./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thêm một quốc gia NATO gửi lựu pháo cho Ukraine
Ba Lan đã viện trợ 18 pháo tự hành “Krab” cho Ukraine, đài phát thanh nhà nước Ba Lan ngày 29/5 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây khó có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga