Theo dõi trên

Thêm một quốc gia NATO gửi lựu pháo cho Ukraine

30/05/2022, 09:54 - Lượt đọc: 432

Ba Lan đã viện trợ 18 pháo tự hành “Krab” cho Ukraine, đài phát thanh nhà nước Ba Lan ngày 29/5 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Ngoài viện trợ pháo hạng nặng, Quân đội Ba Lan còn huấn luyện khoảng 100 lính pháo binh Ukraine vận hành các hệ thống pháo được tài trợ.

them.jpg
Pháo tự hành Krab. Ảnh: TVP

“Nhờ có thêm viện trợ của Ba Lan, phía Ukraine hiện tại đã có ít nhất 24 pháo tự hành của phương Tây”, đài phát thanh Ba Lan cho biết.

Theo thông tin, các hệ thống pháo của Ba Lan đã được đưa tới Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov ngày 28/5 cho biết, Kiev đã nhận pháo tự hành M777 155mm từ Mỹ cũng như tên lửa diệt hạm Harpoon từ Đan Mạch. Pháp cũng đã gửi pháo tự hành Caesar 155mm cho Ukraine.

Giống như M777 và Caesar, AHS Krab là lựu pháo tiêu chuẩn NATO, với tầm bắn tối đa khoảng 40km. Krab được thiết kế dành cho quân đội Ba Lan, kíp vận hành gồm 5 pháo thủ.

Ba Lan tuyên bố là nước tài trợ khí tài lớn thứ hai cho Ukraine chỉ sau Mỹ. Các khí tài này bao gồm xe tăng T-72, pháo tự hành Gozdzik, tên lửa không đối không, thiết bị không người lái và hệ thống phóng rocket Grad.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov tuyên bố, Ukraine sẽ chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga, một phần nhờ vào các vũ khí do phương Tây cung cấp. Tên lửa Harpoon vừa được nhận sẽ giúp Kiev trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát các cảng ở Biển Đen.

Trong khi đó, Nga tuyên bố các kho vũ khí phương Tây ở Ukraine là “mục tiêu hợp pháp” và thường xuyên tấn công tên lửa nhằm vào các kho vũ khí này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Con trai huyền thoại Bollywood được xóa cáo buộc tội buôn bán ma túy
Cục kiểm soát ma túy Ấn Độ bắt Aryan Khan và 7 người khác trên một tàu du lịch ở ngoài khơi Ấn Độ vào tháng 10 năm qua.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một quốc gia NATO gửi lựu pháo cho Ukraine