Theo dõi trên

Người dân gửi thư cảm ơn đến lực lượng công an trong đấu tranh với tội phạm

11/07/2023, 15:19

Liên quan đến đối tượng cướp giật hàng loạt trên địa bàn xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, xảy ra vào cuối tháng 5/2023, người dân vừa có thư gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cùng Công an huyện Hàm Thuận Bắc và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Hàm Thuận Bắc để cảm ơn về việc đã quyết liệt đấu tranh, bắt giữ được đối tượng .

Người dân viết thư cảm ơn là chị Trần Thị Kim Quyên (trú tại thôn Thuận Thành, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Chị Quyên cho biết: Vào khoảng 17 giờ 00 phút, ngày 19/5/2023, chị Quyên điều khiển xe mô tô 86B3-975.85 đang lưu thông trên đường liên thôn thuộc thôn 1, xã Hàm Liêm thì bị một đối tượng điều khiển xe mô tô hiệu Exciter màu đen, không rõ biển số áp sát từ phía sau giật sợi dây chuyền đang đeo trên cổ trọng lượng 3,4 chỉ vàng tây, rồi tẩu thoát. Chị Quyên đã đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.

doi-tuong-doan-quoc-thien.jpg
Đối tượng Đoàn Quốc Thiện.

Trong những ngày tiếp theo từ ngày 22/5-24/5, trên địa bàn xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục xảy ra thêm 2 vụ cướp giật với thủ đoạn tương tự. Qua làm việc với bị hại và các đặc điểm nhận dạng do bị hại cung cấp, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Bắc nhận định các vụ cướp giật này đều do một đối tượng gây ra.

Ngay sau khi xảy ra các vụ việc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Công an xã Hàm Liêm đã tổ chức lực lượng tiến hành rà soát các đối tượng hình sự, ma túy có biểu nghi vấn, bất minh về thời gian để đưa vào tầm ngắm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được Đoàn Quốc Thiện (SN 1998, HKTT: tổ 6, thôn 3, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) chính là đối tượng gây ra các vụ cướp giật trên. Đến 11 giờ 00 phút, ngày 26/5/2023, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ của đối tượng tại xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, qua đó thu giữ được nhiều tang vật có liên quan đến hành vi cướp giật tài sản của đối tượng trong thời gian qua.

z4505947995225_e9eafe57962cbcd2c977b52c0cdafb8d.jpg

Trong lá thư của mình, chị Quyên đã bày tỏ sự xúc động, cảm kích trước quyết tâm truy tìm đối tượng của cán bộ chiến sỹ Công an huyện hàm Thuận Bắc, “Tôi xin bày tỏ lời sảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh, và Ban lãnh đạo Công an huyện Hàm Thuận Bắc cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Hàm Thuận Bắc, đã đấu tranh thành công chuyên án, bắt giữ được đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn… Xin chúc tất cả được dồi dào sức khỏe, luôn hạnh phúc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân”.

Cuộc chiến với các loại tội phạm của lực lượng Công an luôn tiềm ẩn bao khó khăn, thử thách, thậm chí là nguy hiểm. Sự tin tưởng và tình cảm người dân dành cho các cán bộ chiến sỹ công an chính là sự động viên, khích lệ cũng như là động lực để lực lượng công an nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả, quyết tâm kiềm chế và đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội ra khỏi cuộc sống, góp phần mang đến bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

NHƯ Ý


(1) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai các biện pháp phòng thủ dân sự phù hợp với từng cấp độ
Như chúng ta đã biết, Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia, cơ quan phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp từ Trung ương tới địa phương đã theo dõi sát tình hình, tập trung chỉ đạo quyết liệt, trách nhiệm, triển khai các biện pháp phòng thủ dân sự, ứng phó, khắc phục các thảm họa, sự cố, thiên tai, dịch bệnh kịp thời.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân gửi thư cảm ơn đến lực lượng công an trong đấu tranh với tội phạm