Theo dõi trên

Người đàn ông "thoi thóp" dưới trụ điện

16/06/2022, 08:09

Không còn nơi nào nương tựa, cảm thông hoàn cảnh của người bạn thời niên thiếu, đã dành khoảnh đất nhỏ ở mép vườn thanh long để làm căn chòi trú tạm. Bà con người tấm tôn cũ, người vài viên gạch bát tràng lót đỡ, căn chòi nằm dưới trụ điện hạ thế. Nắng hầm hập như đổ lửa - là số phận của người đàn ông tên Trần Công Sự (sinh 1975).

dsc07529.jpg

Anh Sự kể: Có gia đình và 2 người con. Vợ chồng chia tay. Vợ dắt 2 con đi theo. Từ đó, anh sống bằng nghề làm thuê, nhưng sau đó, thanh long rớt giá. Nhiều vườn khu vực đó không thuê nữa. Anh lên Mương Mán làm phụ hồ, thuê căn phòng trọ sống qua ngày. Một mình đơn chiếc. Từ sau Tết nguyên đán, anh Sự thấy sức khoẻ giảm hẳn hay mệt, tay chân màu da thay đổi. Đến bệnh viện khám, phát hiện mắc bệnh xơ gan. Nằm viện một thời gian không còn tiền, anh lủi thủi quay về phòng trọ trên Mương Mán. Đến lúc chẳng còn đi làm được, không tiền thuốc men, tiền trọ cũng chẳng có.

Anh Sự quay về xóm cũ ở xóm 4, thôn 5 (hay còn gọi là thôn Đại Lộc, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc), một người bạn thấy hoàn cảnh đáng thương cho miếng đất chừng vài mét vuông, bà con chòm xóm phụ vài tấm tôn, người cho gạch bát tràng cũ kê đủ cái giường cho anh nằm đỡ dưỡng bệnh. “Nằm viện được hơn 2 tuần, bác sĩ bảo bệnh này thuốc tây chỉ cầm cự, nó hợp thuốc nam hơn nên về uống thuốc nam. Mà mấy tháng nay, sao uống hoài mà nó không bớt”- anh Sự tâm sự.

dsc07528.jpg
Anh Trần Công Sự khó khăn chống chọi với bệnh tật

Không có gì trong tay, anh Sự đang sống trong sự đùm bọc của bà con xóm làng. Ai cho gì ăn đó, thuốc men lúc có lúc không. “Ngày nào cũng mệt, khó thở. Hôm nào ngủ được chỉ 1-2 tiếng. Không thì cứ ngồi dựa vào gối. Ăn cũng chỉ được vài muỗng lại thôi. Con cái thi thoảng tạt qua một chút rồi thôi” – Anh mệt mỏi nói từng lời.

Dưới gầm giường là những túi ni lông cột chặt, đó là thuốc mà anh Sự đang dùng cũng đang vơi dần. Vài túm gạo của bà con gởi tặng giúp anh lúc ngặt nghèo như là lời động viên anh có thêm sức mạnh. Giờ thi thoảng có người bạn cũng làm thuê, chạy qua chạy lại giúp đỡ miếng cơm bát cháo, chứ “không biết nhờ ai”.

Chúng tôi hy vọng thông tin này được sự chia sẻ của mạnh thường quân và bạn đọc giúp đỡ cho anh Trần Công Sự. Một người thiếu may mắn, thiếu luôn cả sự chăm sóc của người thân.

“Mọi đóng góp xin liên lạc trực tiếp :

Anh Trần Công Sự 0352164081

-Số tài khoản Quỹ Tấm lòng vàng: 112000016795 VietinBank Bình Thuận

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu ngân sách tỉnh 5 tháng đạt 4.642 tỷ đồng
BTO-Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, trong tháng 5 ước thu ngân sách tỉnh được 500 tỷ đồng, góp phần nâng tổng số thu ngân sách tỉnh 5 tháng đầu năm nay ước đạt 4.642 tỷ đồng, đạt 54,7% dự toán năm và giảm 19,6% so cùng kỳ năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông "thoi thóp" dưới trụ điện