Theo dõi trên

Người hơn 20 năm tìm “kho báu” Núi Tàu qua đời

11/06/2016, 11:52

BTO- Liên quan đến “kho báu” núi Tàu ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, trưa qua (10/6), ông Trần Văn Tiệp, ngụ quận Phú Nhuận (TP.HCM), người hơn 20 năm qua luôn cho rằng phía dưới Núi Tàu có chứa kho báu của quân đội Nhật Bản trong thế chiến thứ 2 đã qua đời, hưởng thọ 101 tuổi.

Từ năm 1993 đến đầu năm 2015, ông Tiệp liên tục xin thăm dò vật nghi chôn giấu ở núi Tàu và được UBND tỉnh cấp phép, gia hạn nhiều lần nhưng ông Tiệp tìm kiếm không có kết quả.

Ông Tiệp cho rằng quân đội Nhật sau khi bại trận trước quân đồng minh đã đem tài sản cướp bóc được tại các quốc gia đến chôn tại núi Tàu. Một số vật dụng như tấm mật đồ vẻ lại sau khi chôn kho báu, cùng thanh kiếm Nhật và đồng tiền vàng trong tay, cụ Tiệp luôn có niềm tin núi Tàu là nơi chôn giấu hàng ngàn tấn vàng cướp được.

Với niềm tin đó, cụ Tiệp đã bỏ ra hàng ngàn cây vàng cùng cộng sự khoan hàng trăm mũi khoan, đánh thuốc nổ khắp núi Tàu cùng nhiều phương pháp địa vật lý khác nhưng cuối cùng cuộc tìm kiếm chỉ trong vô vọng.

Lần gần đây nhất, cụ Tiệp tạm ứng 500 triệu đồng tiền hoàn thổ để tìm kiếm kho báu nhưng vẫn không có kết quả và UBND tỉnh chấp dứt việc cho phép, yêu cầu hoàn thổ trước khi nhận lại 500 triệu đã nộp trước đó vào kho bạc nhà nước tỉnh Bình Thuận.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hơn 20 năm tìm “kho báu” Núi Tàu qua đời