Theo dõi trên

Người nước ngoài gửi thư cảm ơn Công an điều tra lấy lại tài sản bị cướp giật

23/09/2023, 12:30

BTO-Ngay sau khi nhận được thông tin bắt được kẻ cướp giật điện thoại của cháu mình, ông Andrei Vyacheslavovich đã viết thư cảm ơn Công an phường Hàm Tiến (Phan Thiết).

anh-1.jpg
Thư cảm ơn của ông Andrei Vyacheslavovich

Công an phường Hàm Tiến vừa nhận được thư của ông Andrei, là chú của Shershen Dzhuliia, quốc tịch Ukraine (SN 2010), nạn nhân trong vụ cướp giật điện thoại xảy ra mới đây trên địa bàn phường Hàm Tiến.

Nội dung thư, ông Andrei  nhắc lại sự việc cháu mình bị cướp giật chiếc điện thoại và do không rành ngôn ngữ cũng như pháp luật Việt Nam nên cứ tưởng không thể tìm lại được chiếc điện thoại. Nhưng sau đó gặp được ông Phạm Ngọc Bích tốt bụng đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn đến Công an phường Hàm Tiến trình báo.

Công an phường Hàm Tiến đã nhanh chóng vào cuộc và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã lấy lại được chiếc điện thoại cho cháu ông, đưa kẻ cướp ra trước pháp luật.

Qua đó, ông và người thân của các cháu rất biết ơn. Đồng thời nhận thấy Công an Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng rất giỏi, luôn đặt tính mạng, tài sản của người dân lên trên hết, đảm bảo cuộc sống bình yên trong cộng đồng dân cư. "Chúng tôi chân thành cảm ơn, chúc các chiến sĩ công an mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn là chỗ dựa vững chắc của nhân dân và cộng đồng nước ngoài xa xứ. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện này với bạn bè trên thế giới về một Việt Nam - đất nước rất an ninh và yên bình", ông Andrei bày tỏ trong thư.

anh-ghep.jpg
Dzhuliia trình báo công an và chiếc điện thoại đã thu lại được.

Như tin đã đưa chiều tối 17/9, em Shershen Dzhuliia đi dạo trên lề đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc khu phố 1 cùng với 1 bạn nam của mình là Mikhail Ferrapontov (SN 2008), quốc tịch Nga, ngụ xã Thiện Nghiệp thì bị các đối tượng Tr.Đ.Th và S.H.Đ Th ở Mũi Né  giật chiếc điện thoại đang cầm trên tay.

Cả hai em chạy đuổi theo, nhưng không kịp và không biết trình báo việc mình bị kẻ cướp, cướp giật điện thoại ở đâu. Đến ngày 19/9, Dzhuliia gặp được ông Phạm Ngọc Bích, người biết tiếng Nga, kể lại vụ việc. Ông Bích đưa Dzhuliia đến Công an phường Hàm Tiến.

Được biết, ông Andrei  đang sinh sống và làm việc ở phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết. 

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Bắt được kẻ cướp giật điện thoại của người nước ngoài ở Hàm Tiến
BTO-Tr.Đ.Th và S.H.Đ đã thú nhận với Công an phường Hàm Tiến toàn bộ hành vi cướp điện thoại trị giá 100 USD của một thanh thiếu niên người nước ngoài ở phường Hàm Tiến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài gửi thư cảm ơn Công an điều tra lấy lại tài sản bị cướp giật