Theo dõi trên

Nguy cơ dịch chồng dịch nếu không làm tốt các biện pháp phòng dịch

22/07/2022, 09:17

BTO- Chiều 21/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2022” .

byt-huong.jpg
Điểm cầu Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, số ca mắc Covid-19 của Việt Nam trong tuần này tăng 21% so với tuần trước. Liên tiếp trong 3 ngày gần đây (từ 19/7-21/7), mỗi ngày đều ghi nhận hơn 1.000 ca Covid-19 mới. Các ca mắc biến thể BA.4 và BA.5 đang gia tăng. Bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có chiều hướng gia tăng ở một số địa phương. 6 tháng đầu năm 2022, cả nước ghi nhận 89.120 trường hợp mắc, 34 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc tăng 148%, tử vong tăng 25 trường hợp.

Các chuyên gia tại hội nghị khuyến cáo nếu không làm tốt các biện pháp phòng chống dịch như đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và 4 theo hướng dẫn, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Dự báo, số ca mắc sẽ gia tăng, cùng với dịch sốt xuất huyết thì có nguy cơ dịch chồng dịch.

syt-bt.jpg
Điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận

Tại Bình Thuận, số ca mắc bệnh SXH trong 6 tháng năm 2022 là 2.392 ca, thì có 1 ca tử vong và 73 ca chuyển nặng; tăng 122,1% so với cùng kỳ năm 2021. Bệnh tay chân miệng có 416 ca mắc thì có 1 ca tử vong; tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng dịch bệnh Covid-19, số ca mắc có chiều hướng giảm. Cụ thể, 123 ca nhiễm vào tháng 5, 34 ca vào tháng 6 và 21 ca từ đầu tháng 7 đến nay.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị sở y tế của các tỉnh, thành phố cần thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, SXH, tay chân miệng và công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2022 tại địa phương có hiệu quả. Xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể huy động kinh phí, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoá chất, phương tiện và các điều kiện hậu cần khác cho công tác phòng, chống dịch bệnh từ nguồn kinh phí địa phương, cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khoẻ về phòng, chống dịch bệnh.

Tháo gỡ vướng mắc định mức chi, nâng chế độ đãi ngộ cho nhân viên y tế, đảm bảo đủ thuốc cho các bệnh viện là các giải pháp quan trọng. Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân theo chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo tiến độ và đạt độ bao phủ cao. Quản lý tốt những người thường xuyên di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác; đặc biệt là tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp, dịch vụ du lịch. Cập nhật những người quay trở lại làm việc để tổ chức tiêm mũi 3, mũi 4 kịp thời, đầy đủ. Triển khai các biện pháp bảo đảm và cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, sinh phẩm y tế phục vụ phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng
BTO - Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Bình Thuận tại Văn bản 2319 vừa được ban hành.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ dịch chồng dịch nếu không làm tốt các biện pháp phòng dịch