Theo dõi trên

Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải Billiard Carom 3 băng Bình Thuận mở rộng

21/04/2022, 08:02

Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 20/4, tại CLB Billiard 86 Luxury (39 Lê Duẩn, Tp. Phan Thiết) đã diễn ra trận chung kết giải Billiard Carom 3 băng Bình Thuận mở rộng năm 2022 tranh Cup 86 Luxury.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, đông đảo khán giả yêu thích bộ môn Billiard có mặt và cổ vũ.

pct-nguyen-minh-trao-cup-vo-dich.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao cúp vô địch.

giai-cau-thu-binh-thuan-xuat-sac-nhat.jpg
trao-cac-giai-phu.jpg
co-thu-tran-quyet-chien.jpg

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết là cuộc thư hùng giữa 2 cơ thủ đẳng cấp thế giới là Trần Quốc Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện. Với thể thức 50 điểm thắng trong 40 lượt cơ, trận đấu đã hấp dẫn ngay sau cú đề-pa của Trần Quyết Chiến. Được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ” nên mỗi đường bi của cả 2 đều đẹp mắt với độ chính xác cao. Thay phiên nhau ghi điểm trong những lượt cơ đầu tiên và khi tỷ số 10 - 10 thì Nguyễn Quốc Nguyện bất ngờ tăng tốc, ghi điểm liên tiếp dẫn trước 25 - 13. Ngay sau 5 phút giải lao, Quốc Nguyện đã thể hiện kỹ thuật điêu luyện của cơ thủ đẳng cấp khi thực hiện sê-ri 11, tạo khoảng cách an toàn và giành chiến thắng 50 - 23 (18 lượt cơ) sau hơn 1 giờ thi đấu.

Kết quả, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện xứng đáng giành cúp vô địch, Trần Quyết Chiến về nhì, giải ba đồng hạng là 2 cơ thủ Trần Thành Lực và Nguyễn Văn Tài, trong đó cơ thủ Nguyễn Văn Tài (CLB Bida 86 Luxury) còn giành giải Cơ thủ Bình Thuận xuất sắc nhất và Cơ thủ thực hiện Sê-ri nhiều điểm nhất giải (16 điểm). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải trận đấu xuất sắc nhất cho cơ thủ Nguyễn Duy Lê.

Giải Billiard Carom 3 băng Bình Thuận mở rộng 2022 tranh Cup 86 Luxury là sự kiện thể thao  chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022) và 30 năm tái lập tỉnh với sự tham gia tranh tài của 209 cơ thủ đến từ các Câu lạc bộ Bida thuộc các tỉnh, thành như: TP.HCM, Bình Dương, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Định, Quảng Ngãi, Ninh Thuận và chủ nhà Bình Thuận. Trong đó có những cơ thủ đẳng cấp thế giới như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại…

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện về người sĩ quan công an đam mê thư pháp
Vừa qua, trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tại TP. Phan Thiết với sự tham gia của nhiều đơn vị, mọi người đến tham dự khá bất ngờ khi bắt gặp một “ông đồ” trẻ trong bộ sắc phục công an đang tặng chữ cho bạn đọc tại gian hàng Sách của đơn vị Công an tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Quốc Nguyện vô địch giải Billiard Carom 3 băng Bình Thuận mở rộng