Theo dõi trên

Nguyễn Thị Kim Trung – hết lòng với công tác thiện nguyện

04/01/2022, 06:24 - Lượt đọc: 1,716

BT- “Luôn vui vẻ, năng động và cởi mở với mọi người. Hết lòng với hoạt động từ thiện”, đó là những lời nhận xét mà mọi người thường nói về chị Nguyễn Thị Kim Trung (SN 1985), ở thôn 4, xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh.

chi-trung-tang-qua-ho-tro-covid-1-.jpg
Chị Trung làm thiện nguyện.

Tháng 7/2021, dịch Covid-19 xảy ra tại thôn 2, xã Huy Khiêm. Thông qua cầu nối là Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị Nguyễn Thị Kim Trung đã hỗ trợ trên 6 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm để cùng với các cá nhân, tổ chức hội nấu ăn hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, chị lại tiếp tục hỗ trợ kinh phí để Hội phụ nữ xã nấu ăn cho các khu cách ly, các chốt trực của huyện Tánh Linh và bệnh nhân tại khu vực cách ly của Bệnh viện huyện với số tiền 5 triệu đồng.

Tính từ lúc đợt dịch lần thứ 4 bùng phát cho đến nay, ngoài hỗ trợ cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn, chị Trung còn có nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhằm sẻ chia khó khăn với các hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, trẻ em nghèo tại xã Huy Khiêm bị ảnh hưởng bởi đại dịch với tổng số kinh phí 29 triệu đồng.

Mới đây, khi đến thăm và khảo sát hoàn cảnh gia đình chị Bích Tuyền ở thôn 6, xã Huy Khiêm, thuộc diện hộ cận nghèo, có 2 con bị thiểu năng, chồng cũng bệnh đau luôn, có gia đình sống trong ngôi nhà tạm bợ, chị Trung đã hỗ trợ ngay 1 triệu đồng kèm lời hứa sẽ hỗ trợ kinh phí để gia đình chị Tuyền xây dựng ngôi nhà kiên cố hơn.

Hoạt động thiện nguyện của chị Trung không chỉ gói gọn ở xã Huy Khiêm, mà còn lan đến nhiều mảnh đời khốn khó ở những nơi chị đến khác. “Mỗi lần giúp đỡ được một hoàn cảnh lòng mình thấy rất vui và ấm áp”- chị Trung chia sẻ.

Một trong những nguyên nhân khiến chị Nguyễn Thị Kim Trung hết lòng với công tác thiện nguyện là bởi trước đây chị cũng sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Học đến lớp 6 chị đã phải nghỉ học để bươn chải kiếm sống cùng gia đình. Chị nghẹn ngào nhớ lại: “Ngày đó, gia đình mình vất vả lắm, cái ăn không đủ no, cái mặc không đủ ấm”. Nhưng chính cái nghèo khó đã thôi thúc chị phải luôn nỗ lực cố gắng, xoay đủ mọi nghề để phát triển kinh tế gia đình. Và cũng chính sự nghèo khó năm nào đã vun đắp trong chị một tấm lòng luôn chất chứa tình yêu thương con người. Hiện nay, dù đã có một công việc phù hợp, thu nhập ổn định, nhưng chị luôn dặn lòng phải sống tiết kiệm, không đua đòi, lãng phí, để có thể dành dụm được nhiều hơn, giúp đỡ được nhiều người khó khăn, nghèo khổ hơn. “Cho đi là còn mãi và giúp người cũng chính là giúp mình. Người ta bớt khổ thì tâm mình cũng thanh thản hơn”, tâm nguyện ấy thôi thúc Nguyễn Thị Kim Trung đã, đang và sẽ tiếp tục làm từ thiện để chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid-19
BTO- Chiều ngày 20/11/2021, Đồng chí Tiêu Hồng Phúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc. Cùng đi có đồng chí Trần Nguyên Lộc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và ông Phạm Năng Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Kim Trung – hết lòng với công tác thiện nguyện