Theo dõi trên

Nhà máy chế biến hạt điều Hàm Thuận Bắc: Ô nhiễm môi trường chưa được khắc phục

29/06/2016, 09:02

BT- Nhà máy chế biến nhân hạt điều tổ chức thu mua hạt điều trong và ngoài huyện Hàm Thuận Bắc, sau đó phơi khô, sấy, bóc tách thành nhân và xuất khẩu hạt điều. Hằng ngày, nhà máy hoạt động từ 7 giờ đến 22 giờ. Nguyên nhân xảy ra ô nhiễm môi trường là do nhà máy lắp đặt ống khói quá thấp, khói bụi bay ảnh hưởng sức khỏe của người dân ở khu phố Lâm Giáo (Ma Lâm) và xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc). Máng nước của nhà máy dội trực tiếp làm xói lở con đường, khiến nhân dân đi lại khó khăn. Vào năm 2015, Sở Tài nguyên - Môi trường đã tiến hành kiểm tra và xử phạt, nhưng xử phạt xong đâu lại vào đấy, môi trường vẫn ô nhiễm.

                
Ống khói thấp, khói bụi bay vào nhà dân.

Gần đây, nhà máy đã gia cố nâng ống khói lên cao hơn nhưng hiện tại khói, bụi, mùi hôi vẫn bay vào nhà các hộ dân sống trong khu vực xung quanh. Bà Sinh, người dân ở bên cạnh nhà máy bức xúc: “Nhiều năm nay, gần 40 hộ dân chúng tôi kêu cứu nên nhà máy lắp đặt ống khói cao hơn để hạn chế khói, bụi bay vào nhà, nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không cải thiện”. Cùng chung nỗi bức xúc với bà Sinh, ông Tiến than thở: “Con đường do máng nước của nhà máy dội xuống gây ra các ổ gà, sóng trâu… người dân đi lại rất khó khăn. Để khắc phục tạm thời đoạn đường trên, các hộ dân trong khu vực đã góp tiền mua 70m3 đất để cải tạo, tu sửa 100m đường bao quanh nhà máy. Người dân trong khu vực phản ảnh nhiều lần, nhưng nhà máy chưa khắc phục. Mùa mưa năm nay, cứ để tình trạng này thì con đường sẽ bị xói lở nghiêm trọng hơn.

MINH THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy chế biến hạt điều Hàm Thuận Bắc: Ô nhiễm môi trường chưa được khắc phục