Theo dõi trên

Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình… được phép hoạt động: Phải tổ chức lại hoạt động cho phù hợp quy định Chỉ thị 16

02/08/2021, 10:44

 BTO- Báo Bình Thuận có nhận phản ánh từ bạn đọc gọi về Tòa soạn: Hiện nay số lao động tham gia xây dựng các công trình tại Phan Thiết, công nhân sản xuất hàng hải sản… cư trú ở các xã thuộc Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam làm việc Phan Thiết khá nhiều. Sáng nay (2/8) họ có giấy xác nhận của đơn vị để vào làm việc tại các công trình, công ty chế biến… nhưng không được vào địa bàn Phan Thiết. Đề nghị các cơ quan chức năng có hướng dẫn cụ thể vì văn bản UBND tỉnh cho phép hoạt động sản xuất, xây dựng… diễn ra bình thường. Để rộng đường dư luận, Báo Bình Thuận thông tin lại cho bạn đọc rõ hơn về quy định trên.

Chốt kiểm soát soát phòng, chống dịch Covid-19 cửa ngõ ra vào phía Bắc TP. Phan Thiết.

Ngày 31/7/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2834/UBND-KGVXNV V/v thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Phan Thiết từ 00 giờ ngày 2/8/2021 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 16/CT-TTg. Theo đó gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố - thôn cách ly với khu phố - thôn; xã - phường cách ly với xã - phường; thành phố Phan Thiết cách ly với các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên để đảm bảo ổn định sản xuất, tiến độ các công trình trọng điểm và phục vụ nhu cầu thiết yếu cho nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép:

Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,...); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như: Công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm,...), bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ,... được tiếp tục hoạt động.

Song để đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, trong đó có các biện pháp: Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp tiếp xúc, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.

Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng có nhiều lao động phải có phương án tổ chức sản xuất kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch tuyệt đối an toàn. Cơ quan y tế địa phương rà soát, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở nêu trên. Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch thì dừng hoạt động.

Do vậy, việc người lao động tham gia xây dựng các công trình tại Phan Thiết, công nhân các nhà máy, xí nghiệp… cư trú ở các huyện sẽ không thể đi về từ TP Phan Thiết bình thường như trước khi thực  hiện Chỉ thị 16 mà phải thực hiện nghiêm các quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. 

Hiện ca nhiễm tại Bình Thuận sẽ ngày một tăng lên, nên việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 có thể không chỉ tại La Gi và Phan Thiết như hiện nay mà sẽ mở rộng hơn nữa trong thời gian tới, do vậy các người đứng đầu các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, chỉ huy trưởng các công trình trên toàn tỉnh cần phải nghiên cứu kỹ các quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng để tổ chức lại hoạt động cho phù hợp quy định tại Chỉ thị 16 và Công văn số 2834 của UBND tỉnh để hoạt động của đơn vị được ổn định.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình… được phép hoạt động: Phải tổ chức lại hoạt động cho phù hợp quy định Chỉ thị 16