Theo dõi trên

Nhà máy điện gió Thái Hòa: Nỗ lực thi công đảm bảo mục tiêu kép

09/08/2021, 09:44

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, dự án nhà máy điện gió Thái Hòa (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) do Tập đoàn Thái Bình Dương làm chủ đầu tư, đã và đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, đồng thời hoàn thành các mốc dự án theo đúng tiến độ, đưa nhà máy vận hành, hòa vào lưới điện quốc gia sớm hơn thời gian quy định.

Ngay từ khi dịch Covid -19 bùng phát trở lại, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã được Ban lãnh đạo và Ban Quản lý Dự án Nhà máy điện gió Thái Hòa đặt lên hàng đầu. Trước hết là quán triệt tinh thần phòng chống dịch tới từng cán bộ, công nhân viên tại công trường. Từ công tác khai báo y tế, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K, 3 tại chỗ (ăn nghỉ, sản xuất, cách ly tại chỗ) đảm bảo công tác chăm lo đời sống anh em ngay tại công trường, hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc ra vào, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Trong thời gian giãn cách xã hội, chủ đầu tư tiếp tục đảm bảo các chế độ, quyền lợi của CBNV theo đúng quy định để anh em yên tâm công tác. Ban quản lý cũng đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm PCR, đăng ký tiêm vắc-xin cho các cán bộ, công nhân viên trên công trường.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 đã gây ảnh hưởng lớn tới công tác vận chuyển thiết bị điện gió từ nước ngoài về địa điểm dự án. Việc huy động nguồn nhân lực cả trong và ngoài nước đều gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các chuyên gia đến từ nước ngoài. Nhưng với cách làm quyết liệt và khoa học của Ban lãnh đạo và Ban điều hành công trường, nên thời gian qua dự án vẫn hoạt động với năng suất cao nhất. Ngay từ đầu tháng 7/2021, các chuyến tàu chở trụ tua-bin đã kịp thời cập cảng Quốc tế Vĩnh Tân và được đưa về đến công trường. Lực lượng cán bộ, công nhân viên được tăng cường huy động làm cả ngày lẫn đêm, không kể ngày nghỉ. Các chuyên gia nước ngoài thực hiện việc quản lý, lắp đặt, vận hành các trụ điện gió cũng đã kịp thời có mặt tại Dự án nhằm đáp ứng tiến độ công trường.

Anh Nguyễn Hữu Đại, Trưởng Ban điều hành công trường cho biết: “Anh em CBNV trên công trường mặc dù đang làm việc trong cường độ lao động cao, phải xa nhà do điều kiện dịch bệnh, nhưng đây là công trình trọng điểm của Tập đoàn, lại được ban lãnh đạo tin tưởng giao phó trách nhiệm, nên mỗi người chúng tôi đều cảm thấy tự hào và quyết tâm đóng góp công sức của mình cho thành công chung của dự án”.

Hiện tại, các trụ tuabin, máy phát, cánh quạt, các thiết bị liên quan đã được đưa về công trường và tiến hành lắp đặt. Các hạng mục cơ sở hạ tầng đã được cơ bản hoàn thành như: 12 km đường giao thông, Trạm biến áp 220 KV; Trạm cắt 220 KV; 7.5 km đường dây truyền tải điện cao thế 220 KV; Hạng mục nhà đa năng, nhà điều hành và hạ tầng đồng bộ... Với tiến độ như hiện nay thì nhà máy sẵn sàng thông lưới điện quốc gia vào tháng tới, dự kiến đóng góp khoảng 255 triệu KWh/năm.

Dự án nhà máy Điện gió Thái Hòa, với công suất 90 MW do Tập đoàn Thái Bình Dương làm chủ đầu tư, là một trong những nhà máy điện gió trên bờ có công suất lớn tại Việt Nam hiện nay. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt và quan tâm sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn, sự chủ động linh hoạt của Ban điều hành, sự đồng thuận của CBNV đã tạo nên động lực to lớn để Dự án nhà máy điện gió Thái Hòa tiếp tục vượt qua thử thách, hướng tới hòa vào lưới điện quốc gia sớm hơn thời gian quy định, hoàn thành mục tiêu kép của Chính phủ.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy điện gió Thái Hòa: Nỗ lực thi công đảm bảo mục tiêu kép