Theo dõi trên

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1: Chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV 

11/02/2020, 09:09

BT- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay toàn tỉnh có 55 doanh nghiệp sử dụng 320 lao động là người Trung Quốc (không tính các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp). Riêng lao động làm việc ở các công ty tại nhiệt điện Vĩnh Tân (công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, Công ty TNHH Vận hành Kinh doanh Vĩnh Tân điện lực Trung Quốc, Văn phòng điều hành nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tại Bình Thuận) là 218 người, trong đó có 83 lao động đã về nước nhưng chưa quay lại; 15 lao động về nước đã quay lại.

                
   Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm    việc với Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.    

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra diễn biến phức tạp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã làm việc với Dự ánnhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 (nơi tập trung người lao động Trung Quốc) về công tác phòng chống dịch. Qua nắm tình hình và kiểm tra thực tế cho thấy công tác chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV được nhà máy triển khai tương đối tốt. Cụ thể, 15 lao động nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly riêng biệt tại phòng riêng theo quy định là 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe. Hiện tại, sức khỏe của 15 lao động vẫn ổn định, không có dấu hiệu của dịch bệnh nCoV. Mặt khác, từ ngày 27/1,nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đồng bộ áp dụng nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Cụ thể, tại nhà ăn, phòng làm việc và các vị trí khác đều được lau chùi thường xuyên bằng nước sát khuẩn. Ngoài ra, lao động tại đây còn được phát khẩu trang miễn phí, nước sát khuẩn và được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, vào sổ theo dõi. Có thành lập tổ giám sát dịch cúm, có đường dây nóng, lao động được cách ly, được ăn uống riêng có người mang đến.

Hiện Công ty TNHH Vĩnh Tân 1 vẫn còn 83 lao động Trung Quốc chưa trở lại công trường. Theo đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu công ty thực hiện nghiêm việc tạm dừng tiếp nhận lại người lao động Trung Quốc trong thời điểm hiện nay. Nếu có tiếp nhận, phải báo cáo với sở phối hợp với ngành y tế để theo dõi, kiểm tra thường xuyên. Đến thời điểm này, Công ty TNHH Vĩnh Tân 1 đang nỗ lực phân bổ lực lượng lao động hợp lý để duy trì và đảm bảo vận hành an toàn cho nhà máy điện.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1: Chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV