Theo dõi trên

Nhắc nhở các cơ sở quảng cáo hoàn toàn bằng tiếng Trung, không có tiếng Việt

15/09/2016, 15:33

BTO: Vừa qua, dư luận phản ánh một số resort ở Hàm Tiến – Mũi Né quảng cáo dịch vụ bằngbảng đen-phấn trắng, hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc, không có tiếng Việt, không đúng quy định của Luật Quảng cáo. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có biện pháp gì chấn chỉnh?.

 Qua thông tin phản ánh, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH - TT – DL) đã tiến hành kiểm tra, kết quả như sau: Đối diện các resort có đón khách Trung Quốc, có một vài nhà hàng, quán cơm có ghi thực đơn, hoặc một số điểm bán vé xe Tâm Hạnh, Phương Trang thông tin về giờ giấc đón khách bằng tiếng Trung Quốc. Các cơ sở này sử dụng bảng đen ghi bằng phấn, thông tin thay đổi hàng ngày. Cụ thể:

   - Văn phòng tour số 2 (đối diện Sun Cà Phê) địa chỉ tại khu phố 2, phường Hàm Tiến có bảng quảng cáo dịch vụ bằng bảng đen, phấn trắng (bảng nhỏ di động), thông tin về giờ giấc đón trả khách.

    - Văn phòng tour Toàn Thắng, địa chỉ tại khu phố 1, phường Hàm Tiến (đối diện resort Novela) có 1 bảng dọc trên có thể hiện bằng tiếng Trung Quốc, không có tiếng Việt, thông tin về lịch trình xe chạy.

   - Quán cơm tại cầu Suối Tiên có ghi dòng chữ:” Cơm Việt Nam theo khẩu vị Trung Quốc” bằng tiếng Trung.

 Đối chiếu với quy định tại điều 17 của Luật Quảng cáo thì hình thức nói trên không phải là quảng cáo mà chỉ là thông báo của các cơ sở kinh doanh. Do vậy Sở Vh-TT-DL chỉ nhắc nhở, khuyến cáo các hộ kinh doanh sử dụng song ngữ để đảm bảo phục vụ cả khách Việt Nam và khách nước ngoài.

 Trong tháng 8, ngành VH-TT-DL cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động quảng cáo của 24 cơ sở du lịch dịch vụ tại Hàm Tiến và Mũi Né, kết quả đã nhắc nhở và yêu cầu tháo dỡ một số biển quảng cáo bằng tiếng nước ngoài, không có tiếng Việt. Sắp tới ngành VH-TT-DL sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra theo hướng: nhắc nhở, hướng dẫn, yêu cầu thực hiện đúng quy định, trường hợp tái phạm sẽ xử lý nghiêm khắc theo Luật, tập trung vào các địa bàn có nhiều biển, bảng quảng cáo bằng tiếng nước ngoài như: Tp Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tuy Phong.

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhắc nhở các cơ sở quảng cáo hoàn toàn bằng tiếng Trung, không có tiếng Việt