Theo dõi trên

Nhanh chóng giải quyết các vấn đề chuyển đổi, cấp đất tái định cư cho người dân

13/10/2022, 08:46

BTO- Chiều 12/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Bình Thuận tổ chức tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc (Hàm Tân). Tham dự có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH và đồng chí Nguyễn Hữu Thông- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV dự kiến họp tập trung tại Nhà Quốc hội (thủ đô Hà Nội) vào ngày 20/10, thông qua công tác lập pháp với 7 dự án Luật và nhiều nội dung khác trong kỳ họp.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri ở hai địa phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong những kỳ họp vừa qua. Đồng thời, nhiều cử tri Tân Nghĩa kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo có chỉ đạo thống nhất tạm hoãn việc tăng học phí, tạo điều kiện cho các em được đến trường, giảm bớt gánh nặng cho người dân ở thời điểm hiện nay. Ngoài ra, kiến nghị Quốc hội cần xem xét, điều chỉnh lại Luật Thừa kế nhằm tạo thuận lợi cho người được thừa kế khi không chứng minh được quan hệ nhân thân với người thân đã mất. Có các chính sách hỗ trợ, đẩy nhanh xúc tiến thương mại tìm đầu ra ổn định cho cây thanh long. Tăng kinh phí hoạt động cho đoàn hội thẩm nhân dân cấp cơ sở...

img_0969.jpg
Cử tri quan tâm đến vấn đề cấp quyền sử dụng đất

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp thu và giải quyết các ý kiến chính đáng của cử tri, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chuyển đổi, cấp đất tái định cư cho người dân; thực hiện thủ tục tách thửa theo quy định pháp luật; kiểm tra, sửa chữa hệ thống đèn thắp sáng trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn thị trấn Tân Nghĩa. Cùng với đó xử lý nghiêm trường hợp kinh doanh vi phạm tiếng ồn; đơn giản hóa các thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh…

Về ý kiến xây dựng hồ Sông Dinh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: "Ở nhiệm kỳ này, tỉnh phấn đấu hoàn tất công tác đền bù để thực hiện cao trình đúng với thiết kế hồ sông Dinh - đạt cao trình 46 m, đáp ứng nhu cầu nước tưới cho sản xuất nông nghiệp vùng hạ du, cũng như sản xuất công nghiệp ở Sơn Mỹ và nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân. Nước là tài nguyên hữu hạn, vì thế việc nâng cao trình lên sẽ tăng trữ lượng dung tích, thuận lợi về lâu dài".

Riêng các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến Kỳ họp thứ tư của Quốc hội theo quy định.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã trao 20 phần quà cho hộ nghèo thuộc thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

img_0978.111.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời và tiếp thu những ý kiến của cử tri
img_0984.11.jpg
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông trao quà cho hộ nghèo

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri: 
                   Ngăn chặn nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả
Ngày 6/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến của cử tri kỳ họp trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng giải quyết các vấn đề chuyển đổi, cấp đất tái định cư cho người dân