Theo dõi trên

Nhật Bản bắt đầu phát hành hộ chiếu vắc xin

15/08/2021, 09:08

BTO- Kênh truyền hình NHKworld của Nhật Bản vừa đưa tin, Nhật Bản bắt đầu phát hành hộ chiếu vắc xin (vaccine passport). Trước đó, vào cuối tháng qua, người đứng đầu các thành phố ở khắp Nhật Bản đã chấp nhận đơn xin cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin covid – 19, còn gọi là Hộ chiếu vắc xin. Hộ chiếu này được xem như giấy thông hành, chỉ cấp cho những ai đã tiêm vắc xin đầy đủ, có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nơi chấp nhận hộ chiếu (nghĩa là, quốc gia đó ký thỏa thuận công nhận hộ chiếu).

Hiện Nhật Bản đã thỏa thuận với nhiều nước trên thế giới như Italy, Áo, Sri Lanka, Thai Lan, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan... Hàn Quốc cũng chấp nhận hộ chiếu vắc xin của Nhật, nhưng yêu cầu chứng minh thêm giấy tờ khác.

Theo đó, bất cứ công dân Nhật muốn được cấp hộ chiếu vắc xin đến các nước trên thì phải đăng ký xin cấp tại chính quyền nơi mình sống. Sau đó, chính quyền địa phương xác minh hồ sơ tiêm chủng trước khi cấp. Người được cấp khi đến một trong những nước trên phải xuất trình toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến tình trạng tiêm chủng Covid-19 gồm đơn đăng ký xin cấp hộ chiếu vắc xin, hộ chiếu vắc xin và phiếu tiêm vắc xin.

Nhật Bản hiện đang đàm phán với các nước gia hạn công nhận hộ chiếu tiêm vắc xin. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết: sẽ cập nhật toàn bộ thông tin trên website của mình khi đạt được các thỏa thuận với các nước và vùng lãnh thổ khác.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Nhật Bản khuyến cáo, việc có hộ chiều này không có nghĩa là bạn được đi đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới mà chỉ được đi đến quốc gia và vùng lãnh thổ có sự thỏa thuận. Trước khi, đăng ký hộ chiếu vắc xin ra nước ngoài hoặc đi du lịch thì kiểm tra trang web của Bộ Ngoại giao xem nước nào chấp nhận hộ chiếu vắc xin.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản bắt đầu phát hành hộ chiếu vắc xin