Theo dõi trên

Nhiều công nhân thi công cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết bị nợ lương

28/11/2023, 05:34

Ròng rã làm việc, nhưng những tháng gần đây nhiều công nhân thi công cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết chưa nhận được lương. Không có tiền để trang trải cuộc sống, không ít công nhân buộc phải nghỉ việc và đi làm nơi khác...

Báo Bình Thuận vừa nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Hữu Huấn, ngụ phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết. Anh Huấn từng là công nhân đội thi công số 3, gói thầu XL04 thuộc cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Trong đơn, ngoài anh Huấn còn có 13 công nhân khác cùng ký đơn khiếu nại vì bị nợ lương. Đơn cũng được gửi đến UBND huyện Hàm Thuận Bắc - nơi công trình thi công và gửi chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT).

z4915942038225_20fed2db4c11705e85907dd5b4e50741.jpg
z4915942225840_2e9c7278516d11e5f3d61c951c43b69e.jpg
Cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Những công nhân trên cho biết, làm việc cho Công ty Cầu đường New Sun. Theo thỏa thuận, lương mỗi tháng mỗi người từ 12 - 15 triệu đồng, tùy vị trí. Tuy nhiên, từ tháng 6/2023 mọi người không được trả lương, tăng ca như cam kết. Trước đó, việc trả lương vẫn được thực hiện bình thường. Chúng tôi nhiều lần yêu cầu Ban Giám đốc Công ty New Sun thực hiện việc trả lương, nhưng lần nào họ cũng hứa sẽ sớm trả lương khi có kinh phí từ công ty tổng thầu của gói XL04 – anh Huấn ngán ngẫm nói.

Bị nợ lương quá lâu, nhiều người phải nghỉ việc để tìm sinh kế mới. Ông Phạm Ngọc Quan, một người dân địa phương trước đó xin vào làm lái máy lu cho công trình tại đội số 3 cho biết cũng đã nghỉ việc để chờ công ty giải quyết lương. “Tôi chưa được nhận lương từ tháng 6/2023, lương mỗi tháng là 13 triệu đồng. Đầu tháng 9, phía lãnh đạo Công ty New Sun có tới họp và hứa khoảng giữa tháng 9 sẽ trả lương tháng 5, rồi cuối tháng 9 sẽ trả lương tháng 6. Nhưng mãi vẫn không thấy, đến đầu tháng 10 mới gửi lương tháng 5, rồi lại im lặng tiếp, không nói gì tới giờ” – ông Quan cho hay.

Được biết, gói thầu XL04, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài gần 36 km do liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C và Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) trúng thầu. Trong đó, Công ty New Sun là nhà thầu phụ, đảm nhận thi công 18 km. Hiện, tuyến chính thuộc gói thầu XL04 đã hoàn thành thi công, thông xe từ tháng 5/2023 nhưng vẫn còn thi công một số hạng mục phụ trợ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Hồ Công Dương – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, hiện chúng tôi chưa nhận được đơn khiếu nại của công nhân về việc bị nợ lương khi thi công cao tốc. Dù vậy, qua nắm tình hình thì có thông tin nhiều công nhân thi công gói thầu XL04 chưa được trả lương trong những tháng gần đây. “Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề nghị Công đoàn ngành giao thông, Liên đoàn Lao động huyện Hàm Thuận Bắc nắm lại để có biện pháp phối hợp giải quyết trên tinh thần phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động” – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết thêm.

LÊ PHÚC


(4) Bình luận
Bài liên quan
Chính thức khánh thành tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Chiều 18/6, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bộ Giao Thông vận tải tổ chức lễ khánh thành tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tại đầu cầu Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải cũng tổ chức khánh thành tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều công nhân thi công cao tốc tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết bị nợ lương