Theo dõi trên

Nhiều đoạn mặt đường QL1A sụt lún gây mất an toàn giao thông

09/08/2018, 17:06

BTO- Nhiều đoạn mặt đường QL1A qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc sụt lún nghiêm trọng, tạo những rãnh lún và “ổ voi, ổ gà”. Tình trạng này đã xuất hiện trong thời gian dài, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhưng các đơn vị chủ quản đường bộ vẫn chưa khắc phục.

 Mặt đường tại chốt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, cả hai chiều đều xuất hiện nhiều rãnh sụt lún, trồi nhựa dài khoảng 4m, rộng 0,5 m, sâu hơn 20 cm, bên dưới khoét sâu tạo thành hàm ếch với nhiều vết rạn nứt xung quanh. 

Nhiều phương tiện lưu thông qua đây chạy với tốc độ cao và lọt xuống rãnh lún gây đảo tay lái té ngã hoặc lao vào lề đường. Chưa kể vào ban đêm, nhiều phương tiện chỉ chú ý đèn tín hiệu phía trước mà không biết sự xuất hiện của rãnh sụt lún dưới mặt đường nên đã sụp các rãnh lún này.

Theo tìm hiểu, sự xuất hiện của hiện tượng sụt lún, trồi nhựa mặt đường này bắt đầu từ khi có đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư xã Hàm Thắng. Nhiều phương tiện quá tải dừng chờ đèn đỏ và nhiều phương tiện chở nặng thắng gấp tác động một lực nặng lên mặt đường. Tại một ngã tư trên QL1A thuộc khu phố Phú Hòa, thị trấn Phú Long, mặt đường xuất hiện hai “ổ voi” sâu và dài cũng do hiện tượng sụt lún gây ra.

Hiện trạng các rãnh lún, “ổ voi” trên mặt đường QL1A

Trước tình trạng nhiều phương tiện cán “ổ voi” gây té xe, ngã nhào, người dân tại đây đã dùng xà bần đổ xuống lấp các “ổ voi” nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời trong vài ngày, thậm chí người dân còn dùng sơn vẽ khoanh các “ổ voi”, các rãnh sụt lún để người tham gia giao thông thấy và tránh nhưng không hiệu quả.

Một câu hỏi được đặt ra “Đơn vị quản lý đường bộ ở đâu mà để người dân phải tự khắc phục sụt lún bằng các cách tạm thời và không hiệu quả như thế!”. Điều đáng nói, khi trời mưa, những “ổ voi” này bị nước mưa lấp đầy, người tham gia giao thông đi vào các hố sụt lún té ngã. Ban đêm, người dân sống gần các địa điểm sụt lún phải ngủ trong lo sợ các xe container, xe tải cán phải các “ổ voi”, rãnh lún và mất lái lao vào nhà.


 Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch, hằng ngày lưu lượng phương tiện giao thông qua đây rất lớn nhưng lại mất an toàn do nhiều đoạn mặt đường bị sụt lún, trồi nhựa hư hỏng như thế này. Các đơn vị chủ quản đường bộ cần sớm khắc phục để trả lại sự an toàn cho người tham gia giao thông.

Duy Tuấn – Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đoạn mặt đường QL1A sụt lún gây mất an toàn giao thông