Theo dõi trên

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

01/11/2023, 14:47

BTO-Hướng đến ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, các cấp, ngành trên toàn tỉnh đang tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật đến người dân.

20231025_083358.jpg
Một trong những hoạt động tuyên truyền pháp luật trong nhân dân.

Nhiều ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày “Pháp luật Việt Nam” 9/11. Trước đó (20/6), UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 2216 tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày này. Sở Tư pháp – cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh về công tác tư pháp, đã cụ thể hóa kế hoạch triển khai đến các phòng, ban.

Theo đó, cùng với các ngành, địa phương, Sở Tư pháp đã triển khai tuyên truyền trên hệ thống đèn Led tại sở nhiều nội dung. Trong đó có nội dung: Tích cực cải cách hành chính, phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, giảm thiểu chi phí tuân thủ pháp luật góp phần giải phóng nguồn lực, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng, thực hiện phóng sự “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, 9/11” và các chương trình phỏng vấn, tọa đàm tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật phát sóng trên sóng truyền hình thông qua chuyên mục “Pháp luật và Cuộc sống”; phối hợp với các địa phương mở nhiều cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục.

12

Ở các huyện, thị cũng phối hợp với Hội Luật gia tỉnh, Huyện đoàn và các cơ quan có liên quan tổ chức  hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật ở các xã, phường. Điển hình, phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Nam vừa phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật tại 2 xã vùng cao Mỹ Thạnh và Hàm Cần.

Ông Trần Tiến Phúc - Trưởng phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “Phòng Tư pháp lên kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ngay từ đầu năm, với nhiều nội dung. Trong đó, tập trung các dự án Luật với vai trò quan trọng tạo lập môi trường thuận lợi cho đầu tư, kinh doanh, bảo đảm quyền lợi của người dân, doanh nghiệp. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc mục đích, ý nghĩa Ngày Pháp luật Việt Nam, nội dung các Luật đang có hiệu lực thi hành và trong quá trình Quốc hội thảo luận cho ý kiến đối với các dự án Luật, nhất là những dự án Luật có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống nhân dân. Quá trình tổ chức, huyện đặc biệt quan tâm đến các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế...

img_7173.jpg
Làm panô gắn trước trụ sở UBND xã Mỹ Thạnh để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

 Địa phương nào cũng chuẩn bị treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức sự kiện kỷ niệm. Sở VH,TT và DL đã  treo băng rôn trên các trục đường chính đại lộ Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn. Nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền đa dạng thiết thực, trong đó mong muốn mọi người hiểu biết và chấp hành pháp luật là bảo vệ chính mình và cộng đồng. Sở Khoa học và Công nghệ cũng hưởng ứng bằng việc tập trung vào điểm 1, mục II tại Kế hoạch 2216 của UBND tỉnh. Gắn hưởng ứng ngày này với tổng kết 10 năm triển khai thi hành Hiến pháp năm 2023 và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở. Nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật của công chức, viên chức, người lao động góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng xã hội trật tự, văn minh, an toàn, lành mạnh.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phối hợp tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
Ban CHQS TP.Phan Thiết vừa phối hợp với Phòng Tư pháp và Thành đoàn Phan Thiết tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11