Theo dõi trên

Nhu cầu lao động ngành cơ khí chế tạo máy tăng cao

30/05/2023, 05:54

Cơ khí chế tạo máy được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu lao động cao ở hiện tại và tương lai. Vậy bạn có biết chuyên ngành cơ khí chế tạo máy học gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì? Đây cũng là chuyên ngành khá hot được Trường Đại học Phan Thiết đào tạo trong năm học 2023.

Học cơ khí chế tạo máy ra trường làm gì?

Cơ khí chế tạo máy là chuyên ngành chế tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất, tạo tư liệu sản xuất phục vụ mọi nhu cầu của đời sống hiện nay. Đây là lĩnh vực hoạt động đặc thù, có vai trò quan trọng, được ví như trái tim của quá trình công nghiệp hóa. Chuyên ngành cơ khí chế tạo máy được thiết kế để đào tạo các kỹ sư cơ khí/kỹ sư chế tạo tương lai những kiến thức, kỹ năng căn bản về cơ khí chế tạo thông qua các môn học như: công nghệ chế tạo máy, kỹ thuật đo lường, dung sai lắp ghép, chi tiết máy, sức bền vật liệu, vật liệu cơ khí, máy công cụ, công nghệ CNC… Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ trở thành kỹ sư cơ khí chế tạo có đủ trình độ văn hóa, kỹ thuật và năng lực thực hành, có đủ khả năng và kiến thức để thực hiện các nhiệm vụ của một kỹ sư/kỹ thuật viên như: Vận hành được các thiết bị cơ khí; Sản xuất, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng các sản phẩm cơ khí, máy và dây chuyền thiết bị công nghiệp; Chế tạo chi tiết máy; Thiết kế và lên bản vẽ các loại máy móc, thiết bị cho sản xuất; Lập trình gia công máy CNC; Tham gia gia công sản phẩm tiện, phay, hàn… làm việc tại các cơ sở sản xuất chế tạo, kinh doanh thuộc lĩnh vực cơ khí; Tham gia lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, các công trình có liên quan. Ngoài ra có thể làm việc tại phòng thiết kế, kỹ thuật, dự án ở những viện nghiên cứu, nhà máy, công ty cơ khí, công trình.

ck-ng.png

Cơ hội việc làm của ngành cơ khí chế tạo máy

Việt Nam gia nhập vào các tổ chức kinh tế - chính trị thế giới đã tạo điều kiện rất lớn cho sự phát triển rộng mở ngành cơ khí nói chung và chuyên ngành cơ khí chế tạo máy nói riêng. Đồng thời, việc đầu tư các cơ sở sản xuất lớn của các tập đoàn kinh tế, các công ty nước ngoài vào Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… cũng mở ra cơ hội nghề nghiệp cho ngành cơ khí chế tạo máy. Do vậy, nếu đã, đang và sẽ có ý định theo học ngành cơ khí chế tạo máy, người học hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào tương lai của ngành nghề này sau tốt nghiệp.

Các phương thức xét tuyển chuyên ngành cơ khí chế tạo máy tại Trường Đại học Phan Thiết

1) Dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

2) Dựa trên kết quả học bạ THPT với điều kiện học sinh đã tốt nghiệp THPT và đạt được 1 trong 6 tiêu chí sau:

Điểm trung bình của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Link đăng ký xét tuyển trực tuyến: ts.upt.edu.vn/xettuyentructuyen

3) Dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

XÉT TỔ HỢP MÔN

Toán, Vật lý, Hóa học A00

Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01

Toán, Vật lý, Sinh học A02

Toán, Vật lý, Ngữ văn C01

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh: 
Phải tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, chất lượng, khách quan, đúng quy chế thi
BTO-Sáng 29/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Nguyễn Minh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các thành viên, tổ thư ký của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh, Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu lao động ngành cơ khí chế tạo máy tăng cao