Theo dõi trên

Những hình ảnh chưa đẹp tại Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh

23/08/2023, 09:25

Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh (TP. Phan Thiết) không chỉ là địa điểm vui chơi, tắm biển của người dân địa phương mà còn là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan tắm biển.

Do đặc thù bãi tắm cộng đồng gần trung tâm TP. Phan Thiết. Đặc biệt từ khi có cao tốc, nơi đây thu hút rất đông du khách, nhất là dịp cuối tuần với hàng đoàn xe du lịch của các tour và khách lưu trú tại các khách sạn quanh khu vực biển Đồi Dương hầu như kín phòng.

hinh-xe-2.jpg
hinh-xe-3.jpg
hinh-xe.jpg
Xe du lịch giường nằm đậu chen chúc trên vỉa hè Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh.

Việc chỉnh trang công viên xanh sạch đẹp, an toàn phục vụ du khách và người dân đã được TP. Phan Thiết hết sức coi trọng đầu tư trong thời gian qua. Tuy nhiên theo một số người dân thường xuyên đến bãi biển Đồi Dương tắm biển, gần đây xuất hiện nhiều hình ảnh chưa đẹp cần phải chấn chỉnh kịp thời để đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và bảo vệ tài sản, công trình của Nhà nước.

hinh-ban-ca.jpg
Bán cá ngay tại bãi tắm.

Đó là hình ảnh phản cảm khi nhiều xe du lịch giường nằm do thiếu chỗ đậu đỗ, đã “trèo lên” đậu trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Điều này góp phần đã gây ra tình trạng hư hỏng một số đoạn vỉa hè. Tiếp đó du khách và người dân tắm biển còn chứng kiến hình ảnh chưa đẹp khi có người đem cá, hải sản vào tận bãi tắm để bán cho người dân đi tắm biển vào sáng sớm. Dù việc buôn bán này là nhu cầu tiện lợi cho một số người đi tắm biển, nhưng nó phần nào tạo ra hình ảnh không đẹp trong mắt của nhiều người, đặc biệt là du khách. Hơn thế hoạt động này không đúng nội quy của công viên, dễ phát sinh suy nghĩ không tốt về việc người này được bán, người kia không.

hinh-cho.jpg

Một hình ảnh không đẹp nữa Ban quản lý cần phải sớm chấn chỉnh, đó là việc người dân đi tắm biển thường dắt theo chó. Điều này không đảm bảo vệ sinh môi trường khi chó phóng uế bừa bãi, đồng thời còn gây mất an toàn cho người khác khi chó vồ vập hoặc cắn người. Hiện nhiều địa phương trên cả nước đã cấm và kiểm soát rất tốt để bảo đảm an toàn cho người dân địa phương, du khách và mỹ quan nơi công cộng.

Ngoài ra, ý thức bảo vệ môi trường của người dân khi đến công viên biển vui chơi, tắm biển còn kém qua việc vứt rác tại chỗ sau khi ăn uống. Nên chăng cần đầu tư hệ thống camera giám sát để thường xuyên nhắc nhở, xử phạt. Đặc biệt, thông qua hệ thống camera, cơ quan chức năng sẽ giám sát, nhắc nhở người dân và du khách không tắm biển trong những ngày cấm tắm do biển động, ảnh hưởng bão… Bởi đã từng có trường hợp 1 học sinh THPT ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cùng nhóm bạn lén xuống tắm biển trong đợt biển động, sóng cao hồi cuối tháng 7/2023, bất chấp cảnh báo dẫn đến đuối nước, tử vong…

H.TRINH


(7) Bình luận
Bài liên quan
Diễn tập cứu hộ đuối nước tại bãi tắm Đồi Dương
BTO- Sáng 1/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) và Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương- Tiến Thành đã tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tình huống đuối nước tại bãi tắm Đồi Dương (phường Hưng Long, TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh chưa đẹp tại Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh