Theo dõi trên

Sao lại cấm trải bạt ở bãi tắm Đồi Dương, Phan Thiết?

06/06/2018, 09:19

BT- Nhiều năm qua, bãi tắm Đồi Dương, Phan Thiết đã thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đến tắm biển, hưởng không khí trong lành, những làn gió mát, những phút giây thư giãn của riêng mình hoặc cùng bạn bè, người thân.

Khoảng 8g sáng chủ nhật (27/5/2018), bà con đang hòa mình với sóng  biển thì nghe thông báo từ loa phóng thanh. Nội dung thông báo đại ý là những người bán hàng rong không được bán trong khu vực công viên và bà con không được trải bạt trong khuôn viên Đồi Dương.

Là người dân Phan Thiết, thường ngày vẫn đến tắm tại bãi tắm Đồi Dương, tôi và nhiều người cùng tắm biển thấy có điều gì chưa thật ổn ở vế hai của thông báo này.

Bởi bãi tắm Đồi Dương Phan Thiết là một bãi tắm công cộng. Chính nhờ những hàng dương tạo bóng mát bên cạnh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, nhiều đoàn khách, cơ quan cũng có, gia đình, bạn bè cũng có, đã tổ chức những bữa sinh hoạt dã ngoại tại khu vực bãi tắm. Cấm trải bạt trong khu vực bãi tắm Đồi Dương thì các nhóm bạn bè đến sinh hoạt, vui chơi, tắm biển tại đây để đồ đạc ở đâu?

Người viết bài này tận mắt chứng kiến, gia đình anh Thọ, ở thôn 2, xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc), với cả người lớn, trẻ em, cả nam lẫn nữ trên 20 người, sau khi nghe thông báo đã lên bờ, xếp bạt lại ra về.

Bãi tắm công cộng là để phục vụ cộng đồng. Một bãi tắm đẹp với sự ưu đãi của thiên nhiên lại càng cần sự đầu tư của con người với sự quản lý phù hợp, để nó ngày càng thu hút nhiều người đến thưởng lãm, hưởng thụ sau những ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng.

Liệu có cách nào tốt hơn quản lý việc trải bạt của người dân và du khách đến đây vui chơi, tắm biển tại bãi tắm Đồi Dương Phan Thiết, thay vì cấm như trên?

 Minh Trí



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao lại cấm trải bạt ở bãi tắm Đồi Dương, Phan Thiết?