Theo dõi trên

Cần chỉnh trang bờ kè đường Phạm Văn Đồng

23/06/2024, 05:35

“Những thanh ngang của lan can bờ kè bị gãy nên người dân dùng cây tre buộc tạm thay thế để cảnh báo nhằm tránh tai nạn xảy ra. Đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài cơ quan chức năng cần sửa chữa, chỉnh trang để bảo đảm tính mạng, tài sản nhân dân và giữ mỹ quan khu vực bờ sông” - ông Lê Mạnh Chiến, ngụ phường Bình Hưng (Phan Thiết) bức xúc chia sẻ.

Người dân lấy cây tre thay thế thanh ngang bờ kè bị gãy

Dây neo tàu thuyền buộc vào lan can làm hư hỏng bờ kè

Lan can khu vực lên xuống dòng sông bị hư hỏng nặng

Lan can bờ kè đường Phạm Văn Đồng dài hơn một cây số được xây dựng hơn 15 năm nay. Do sử dụng lâu ngày nên nhiều trụ xi măng, thanh ngang bị gãy hoặc bong tróc nên gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt là các khu vực lên xuống dòng sông, các trụ bê tông bị bong tróc lòi các thanh sắt rất dễ xảy ra tai nạn cho người lên xuống sông… Qua quan sát các trụ lan can hư hỏng cho thấy, ngoài nguyên nhân ảnh hưởng của thời tiết, gió biển, nước biển tác động bào mòn các thanh sắt xuống cấp nhanh thì có một nguyên nhân khác là do chủ tàu thuyền thường xuyên buộc dây neo vào thanh lan can bờ kè.

Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có bờ kè đi qua cần kiểm tra và có kế hoạch sửa chữa, chỉnh trang lại lan can bờ kè đường Phạm Văn Đồng để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông. Mặt khác, tuyên truyền, vận động người dân, chủ thuyền có ý thức bảo vệ tài sản chung không neo buộc tàu thuyền vào lan can bờ kè.

S. HƯƠNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ bờ kè hư hỏng do tàu thuyền va chạm
BTO-Chiếc thuyền công suất lớn neo đậu sát bờ kè phường Thanh Hải (cuối đường Nguyễn Hữu Tiến) thỉnh thoảng lại cọ xát, có lúc va chạm mạnh vào lan can bờ kè làm cho một số đoạn lan can sắt có nguy cơ hư hỏng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chỉnh trang bờ kè đường Phạm Văn Đồng