Theo dõi trên

Họp chợ ở lòng đường gây tắc nghẽn giao thông

11/08/2024, 05:46

Gần 10 giờ sáng, chiếc xe 7 chỗ ngồi mang biển số 51A từ từ lăn bánh trên con đường Ung Chiếm để ra tham quan bờ biển Phú Hài. Khi đến gần chợ Phú Hài thì xe “tiến không được mà lùi cũng không xong”, bởi hàng quán bàn đồ công nghệ phẩm, hải sản, hàng ăn lấn chiếm hết lòng đường nên giao thông trên con đường này trở nên tắc nghẽn.

Nhiều hộ bán rau củ quả trên lòng đường Ung Chiếm.

Bán hàng ăn ở lòng đường Ung Chiếm.

Bán hàng nệm mút ở lòng đường Ung Chiếm.

Bà Nguyễn Thị Sen, ngụ trên đường Ung Chiếm bức xúc: “Con đường Ung Chiếm chỉ rộng khoảng 4 m, hai bên đường không có vỉa hè, lề đường, tất cả các phương tiện giao thông và người đi bộ đều lưu thông ở lòng đường. Song, nhiều người buôn bán hàng không vào nơi quy định trong lồng chợ mà bày hàng hóa bán ở lòng đường làm cho con đường bị thu hẹp, các phương tiện giao thông qua lại khó khăn, nhất là xe ô tô của khách du lịch, ảnh hưởng đến an ninh trật tư, giao thông và môi trường bị ô nhiễm sau khi tan chợ…”.

Thiết nghĩ, UBND phường Phú Hài (Phan Thiết) cần có giải pháp, bố trí các hộ kinh doanh vào hoạt động buôn bán trong khu vực quy định của chợ để giải phóng lòng đường Ung Chiếm thông thoáng, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đồng thời, giữ mỹ quan của con đường có nhiều khách du lịch qua lại.

L. THANH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Đường có tên, nhưng số nhà còn bất cập
Đường có tên, nhà có số, tuy là chuyện nhỏ, nhưng lại hệ lụy đến bao nhiêu điều khác trong cuộc sống, khi có tên đường, nhưng lại gắn số nhà không đúng hoặc có tên đường, nhưng không có số…Tại khu dân cư Trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết (Phường Phú Thủy – Phan Thiết) được hình thành khoảng năm 2010.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp chợ ở lòng đường gây tắc nghẽn giao thông