Theo dõi trên

Những lưu ý khi trẻ học bán trú

18/09/2020, 09:45

BT- Nên cho trẻ học bán trú hay học 2 buổi luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều bậc phụ huynh khi con lần đầu vào tiểu học. Vấn đề nào cũng có mặt phải và mặt trái.  Với phương pháp tổ chức học bán trú cũng vậy; bên cạnh những cái lợi trước mắt đằng sau là những vấn đề bất cập khiến phụ huynh lo lắng khi đưa ra quyết định nên học bán trú hay không học bán trú.

Ngoài việc phải đóng hàng tháng một khoản chi phí cao thì sự lo lắng về dịch bệnh, về sự thay đổi môi trường học, thầy cô, bạn bè khiến nhiều trẻ trở nên chán nản vì chưa thích nghi trong thời gian đầu. Thế nhưng, việc quyết định cho trẻ học bán trú, đối với hầu hết phụ huynh là một biện pháp phù hợp. Có thể thấy, tiết kiệm thời gian là sự tối ưu nhất của phương pháp này. Không những phụ huynh không cần tất bật đưa đón trẻ, mà thời gian nghỉ trưa tại trường của các trẻ cũng được kéo dài hơn. Trẻ có nhiều thời gian để tiếp xúc, nói chuyện, vui chơi, trao đổi với các bạn; từ đó trẻ sẽ có thêm bạn mới và cảm thấy thích thú hơn với việc đến trường. Không chỉ vậy, việc học bán trú còn giúp trẻ biết tự lập, kỷ luật, ngăn nắp và sinh hoạt đúng giờ.

Thế nhưng, việc vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như mức độ cung cấp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn ở trường của trẻ cũng là vấn đề cần quan tâm. Thông thường khẩu phần ăn ở trường được tính toán để có thể cung cấp cho trẻ đủ năng lượng trong thời gian ở trường. Tuy nhiên vì thực đơn được tính toán trên nhu cầu chung nên riêng cho mỗi trẻ với những nhu cầu riêng khác nhau thì chưa được chính xác. Chưa kể có trẻ không hợp khẩu vị nên đã không ăn hết suất ăn của mình, có trẻ khác lại ăn thêm phần ăn bạn nhường cho nữa. Vì vậy phụ huynh cần tham khảo khẩu phần ăn để có thể linh động bổ sung cho phù hợp. Đồng thời nên báo cho nhà trường nếu con mình có cơ địa dị ứng với loại thức ăn nào đó.

Không có một giải pháp nào là hoàn hảo; quan trọng nhất vẫn là sức khỏe và sự thoải mái của trẻ. Do vậy, phụ huynh nên cố gắng dành thời gian để trò chuyện với trẻ, khơi gợi trẻ chia sẻ những cảm nhận khi học bán trú. Từ đó, phụ huynh sẽ có những nhận định kịp thời và can thiệp ngay những bất thường xảy ra suốt thời gian trẻ ở trường.

Khánh Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lưu ý khi trẻ học bán trú