Theo dõi trên

Những món quà ý nghĩa đầu năm học mới

06/09/2024, 05:05

Hưởng ứng Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, đầu năm học mới 2024 - 2025, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã chủ động, tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm giúp đỡ cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

pn-phu-long.1.jpg
Các cơ sở Hội Phụ nữ quan tâm, chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp đầu năm học mới.

Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đối với những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn khi phải gồng gánh thêm nhiều khoản phí. Nhiều năm qua, hoạt động tiếp sức học sinh nghèo đầu năm học mới đã trở thành phong trào nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hàm Tân. Từ sự quan tâm, giúp đỡ đó đã tiếp thêm động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

pn-ham-cuong-tang-qua-nh-moi11.jpg
Những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, động viên học sinh tiếp tục đến trường

Trong đó, ở cấp huyện đã trao học bổng, thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh ở Tân Thắng, Tân Xuân, Sông Phan với tổng trị giá hơn 28 triệu đồng. Ngoài ra, tại các cơ sở Hội cũng đã vận động đóng góp, hỗ trợ đồng phục, giày dép, dụng cụ học tập, xe đạp điện… cho các em. Bà Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN Hàm Tân chia sẻ: Mỗi phần quà tuy không nhiều nhưng đã góp phần tiếp sức cho học sinh, san sẻ bớt gánh nặng lo toan cho nhiều bậc phụ huynh. Sự quan tâm của tổ chức Hội và các cấp, đoàn thể, nhà hảo tâm, nhóm “Mẹ đỡ đầu” là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tạo động lực cho các em có thêm một điểm tựa, niềm tin cố gắng vươn lên xây dựng tương lai tươi sáng hơn.

pn-thien-nghiep-tang-nh-moi.jpg
Các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo được Hội Phụ nữ cơ sở khởi động từ khá sớm.

Còn tại huyện Hàm Thuận Nam, mô hình “Tổ phụ nữ phân loại, xử lý rác thải tại nhà” đã phát huy hiệu quả. Khi từ nguồn thu gom chai, vỏ nhựa, bìa giấy đã được các chi hội bán để trích một phần hỗ trợ quà cho học sinh tới trường. Đồng thời các chi hội phối hợp nắm bắt tình hình học sinh trên địa bàn với tinh thần không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học.

pn-song-binh-nh-moi.1.jpg
Tiếp bước cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Riêng tại TP. Phan Thiết, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo được Hội Phụ nữ cơ sở khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2024 - 2025. Trong đó, các chị đã phối hợp rà soát và vận động gia đình đưa con em đến trường đúng độ tuổi, tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, vận động nguồn lực xã hội để trao những suất học bổng trị giá 500.000 đồng/em cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện hầu hết các cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh đều đã triển khai các hoạt động trao quà, hỗ trợ học sinh khó khăn trong dịp đầu năm học với mong muốn tiếp thêm động lực, truyền cảm hứng để các em nỗ lực, cố gắng hơn, trở thành những công dân có ích. Những phần quà thiết thực thể hiện trách nhiệm của tổ chức Hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em và phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ
BTO-Sáng 27/8, tại Tp. Phan Thiết đã diễn ra Hội nghị tập huấn Hỗ trợ nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp cho phụ nữ năm 2024, do Hội LHPN tỉnh tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món quà ý nghĩa đầu năm học mới