Theo dõi trên

“Những ông già Noel” mặc blouse trắng

23/12/2016, 10:33

BT- 6 năm, mỗi năm từ 2 đến 3 lần, Hội Bác sĩ trẻ thành phố Hồ Chí Minh và cựu học sinh Tánh Linh đều về Tánh Linh khám bệnh từ thiện, tặng quà bà con nghèo. Năm nay, lần khám bệnh gần đây nhất lại diễn ra trước Noel, vì vậy  đã có người gọi các  thầy thuốc là  “những ông già Noel mặc blouse trắng”.

                
Bà con đến khám bệnh.

Lo cho người nghèo…

Xã Đồng Kho (Tánh Linh) hiện còn khoảng 150 hộ nghèo và cận nghèo; hộ diện chính sách, bảo trợ xã hội (người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật…) thì khoảng 100 hộ. Những con số này đã được bác sĩ Phạm Duy Hoàng, làm việc tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ chí Minh, trưởng đoàn khám từ thiện ghi rất đậm trong sổ tay. Bác sĩ Hoàng cho hay: Trước tình hình như vậy,  đoàn tập trung  sức để khám và chữa bệnh cho bà con, cũng như làm xét nghiệm và phát thuốc cho khoảng 500 bà con, chưa  kể tặng bà con một lượng quà nhất định. Tổng chi phí là 113 triệu đồng. Tất cả đều do các cán bộ, y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh, các mạnh thường quân, cựu học sinh Tánh Linh tại TP. Hồ Chí Minh ủng hộ. Trong đó,  người con của quê hương Đồng Kho – anh Trần Văn Đoàn Tụ, ủng hộ 30 triệu đồng.

Người con Đồng Kho…

Theo giới thiệu của bác sĩ Duy Hoàng, tôi tìm gặp anh Trần Văn Đoàn Tụ. Anh Trần Văn Đoàn Tụ là cựu học sinh khóa IV (1990 – 1994) Trường THPT Tánh Linh, hiện là Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và kết cấu Thép Trường Phú, quận 11, TP. Hồ Chí Minh. Anh Trần Văn Đoàn Tụ đã nhiều lần ủng hộ bà con nghèo ở Tánh Linh, đặc biệt là qua khen thưởng, trao học bổng cho các em học sinh vượt khó. Trong 5 năm, từ 2008 đến 2013, anh Tụ đã ủng hộ 100 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học Trường THPT Tánh Linh.

                
Đoàn y, bác sĩ khám bệnh từ thiện tại Trạm    Y tế xã Đồng Kho, ngày 17/12/2016.

Tận tình

Mùa này ở Đồng Kho chẳng khác với thành phố mù sương Đà Lạt. 8 giờ sáng, nhiệt độ chỉ khoảng 250C, và mưa, thế nhưng, không ít người đã đổ về trạm y tế, nơi đoàn từ thiện đang khám bệnh. Chúng tôi trò chuyện với bà Nguyễn Thị Lành, ngoài 70 tuổi, bà hiền từ nói: “Tui bị đau khớp nhiều năm, nghe các bác sĩ và thằng Tụ về qua xã nên đi khám. Mấy lần trước tui uống thuốc của tụi nó đều giảm đau”. Trong dòng người đi khám bệnh từ thiện còn có chị Võ Thị Phượng, 40 tuổi. Chị cho hay: Các bác sĩ đều khám một cách nhiệt tình và hướng dẫn dùng thuốc tỉ mỉ. Còn ông Lê Quang Hải, Chủ tịch UBND xã Đồng Kho thì nói: “Hy vọng sau lần khám này nhiều bà con mình sẽ mạnh lên. Một đoàn, chứ nhiều đoàn từ thiện như thế này, chúng tôi cũng sẽ đón tiếp. Tất cả cũng vì dân mình mà!”.

Võ Thị Bích Phượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Những ông già Noel” mặc blouse trắng