Theo dõi trên

Niềm thương tiếc vô hạn của người dân Bình Thuận dành cho Tổng Bí thư!

26/07/2024, 05:11

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của Đất nước đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và nhân dân cả nước. Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ với Báo Bình Thuận những tình cảm rất chân thành dành cho Tổng Bí thư.

1. Tổng Bí thư đã tận hiến cho Đảng, cho Tổ quốc

Bà Nguyễn Thị Phúc – nguyên đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi Bình Thuận: Tôi may mắn được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần tại các kỳ họp Quốc hội và còn vinh dự được chụp hình chung với Bác. Tôi nhớ, có lần Bác gặp tôi ngoài hành lang, sau khi chào Bác, Bác kéo tay tôi lại thăm hỏi rất ân cần về công việc, về sức khỏe. Tổng Bí thư cho biết, mỗi lần tôi phát biểu ở Quốc hội Bác đều chú ý lắng nghe, đặc biệt là với những vấn đề, ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân, trong đó có tình hình của nhân dân tỉnh Bình Thuận. Tổng Bí thư nói với tôi: “Là đại biểu của dân, mình phải sát dân, nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhất là về chế độ chính sách đến các cấp, các ngành, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa; đến người nghèo, người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em như thế là rất tốt, cần tiếp tục cố gắng nữa nhé”, Bác dặn dò rất ân cần. Tôi luôn coi lời dặn dò ấy như nguồn động lực để mình ráng cố gắng hơn, vượt qua khó khăn, thử thách để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

z5666166816169_19975cc36eb30a0aa917ed6c722a1839.jpg
Bà Nguyễn Thị Phúc (đang bắt tay) – nguyên đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT Bình Thuận.

Trong bộn bề công việc chung của đất nước nhưng Bác vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với những ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi đến Quốc hội. Phải nói, Bác là một tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một tấm gương về sự trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Luôn đặt lợi ích của cách mạng, của Quốc gia lên trên hết, sống một cuộc đời thanh liêm, đạm bạc. Vẫn biết rằng tuổi cao, sức yếu, sinh tử biệt ly là quy luật đời thường ai chẳng có, nhưng tin Bác ra đi đều làm ai nấy ngậm ngùi, tiếc nuối. Bác đã tận hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Bác ra đi đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho nhân dân cả nước.

Xin nghiêng mình vĩnh biệt Bác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

trong-1.jpg
Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận.

2. Quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ

Anh Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận: Là một người trẻ, đồng thời là cán bộ Đoàn, tôi rất ấn tượng với tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho đoàn viên, thanh niên. Trong những lời nhắn nhủ, chia sẻ với thanh niên của Tổng Bí thư, tôi cảm thấy được truyền nhiều cảm hứng nhất là lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021): “Tôi mong các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đoàn viên, đảng viên trẻ hãy luôn ghi nhớ ý nghĩa của chiếc huy hiệu mà các bạn đang đeo trang trọng trên ngực áo với lời Bác kính yêu căn dặn: “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”. Câu nói đó của Tổng Bí thư đã trở thành kim chỉ nam định hướng và giúp tôi càng thêm tự hào về tổ chức Đoàn, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn để xứng đáng với huy hiệu Đoàn đeo trên ngực áo. Để từ đó, tôi không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đưa ra những chương trình, kế hoạch cụ thể, những định hướng lâu dài, mang tính đột phá, cùng với đoàn viên thanh niên toàn tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của tổ chức Đoàn tỉnh Bình Thuận”.

Tổng Bí thư ra đi, là sự mất mát rất là lớn của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta. Bác mãi là tấm gương sáng, mẫu mực để thế hệ trẻ Bình Thuận học tập, noi theo.

z5352164552933_7a650e192ca02b1903420d5c214c5d79.jpg

( Anh Nguyễn Lê Gia Lin, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết)

3. “Ánh sáng” cho đời tôi

Anh Nguyễn Lê Gia Lin, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết: Là một trong những gương điển hình của tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi luôn dành sự kính trọng rất lớn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi cảm thấy rất tự hào khi Đảng ta có người đảng viên kiên trung, giản dị như Bác Tổng Bí thư. Tôi kính trọng Bác bởi sự kiên định, kiên quyết trong con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; sự quyết tâm, quyết đoán, kiên trì, bền bỉ trong chống tham nhũng, tiêu cực; sự uyển chuyển mềm mại trong công tác ngoại giao… Và tôi kính trọng Bác bởi một nhân cách lớn, làm việc cho đến hơi thở cuối đời. “Muốn làm người đảng viên, muốn làm người cán bộ, trước hết phải là một con người chân chính. Một con người biết trọng liêm sỉ, biết trọng danh dự, bởi danh dự là thứ cao quý nhất trên đời. Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống sao cho có ý nghĩa. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”, câu nói này của Tổng Bí thư sẽ mãi là “ánh sáng” soi rọi cho tôi trên chặng đường phía trước.

4. Người “công bộc vĩ đại”

Ông Đoàn Xuân Hợp – Bí thư Chi bộ khu phố 1, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo của đất nước với tài đức song toàn. Những đóng góp của ông trong công cuộc xây dựng Đảng và phát triển đất nước đã để lại những dấu ấn mà bản thân tôi sẽ không thể nào quên được. Trong vô vàn những đóng góp to lớn ấy, tôi đặc biệt chú ý đến dấu ấn công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Phải nói là công tác này dưới thời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được thực hiện hết sức hiệu quả, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đem lại sự tin tưởng, ủng hộ của người dân vào Đảng, chính quyền. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước Việt Nam ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tổng Bí thư cũng là một học trò vô cùng xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người "công bộc vĩ đại" ấy luôn là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, để cán bộ, đảng viên và người dân noi theo. Tấm Huân chương Sao Vàng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to lớn, đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân Bình Thuận
Trong suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn đối với một nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm thương tiếc vô hạn của người dân Bình Thuận dành cho Tổng Bí thư!