Theo dõi trên

Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau sáp nhập

16/12/2024, 04:13

Sau thời gian ổn định tổ chức bộ máy, 2 phường mới sau sáp nhập là Bình Hưng và Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) đã tiến hành công việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Hoạt động được thực hiện nghiêm túc, ổn định với tinh thần cao nhất trong việc phục vụ người dân.

Bộ phận một cửa UBND phường Bình Hưng ngay từ sáng sớm đã đông người dân đến làm thủ tục hành chính. Có thể thấy các công chức nơi đây làm việc không ngơi tay, khẩn trương, tận tình hướng dẫn người dân. Bộ phận một cửa của phường Bình Hưng được đặt ở trụ sở của phường Hưng Long cũ và có thêm nhân sự mới là công chức của phường Bình Hưng cũ. Do có sự tương đồng về vị trí địa lý, 2 địa phương cũ cũng gần nhau nên đội ngũ công chức ở đây đã có sự quen biết từ trước, nên khi bắt tay vào phối hợp thực hiện nhiệm vụ sau khi sáp nhập đều không có sự bỡ ngỡ. Sau sáp nhập, phường Bình Hưng có diện tích tự nhiên là 1,59 km², quy mô dân số gần 23.000 người, vì thế khối lượng công việc cũng tăng lên rất nhiều.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND phường Bình Hưng

Bà Nguyễn Thị Công Nhân – Công chức một cửa UBND phường Bình Hưng cho biết, bộ phận một cửa xác định là khi sáp nhập thì khối lượng hồ sơ người dân đến giao dịch sẽ tăng lên, đây cũng là áp lực và cũng là động lực với tinh thần làm việc khẩn trương với tinh thần giải quyết hồ sơ cho người dân một cách nhanh nhất. Ông Nguyễn Đình Quý – Chủ tịch UBND phường Bình Hưng chia sẻ, hiện nay thủ tục hành chính chủ yếu là chứng thực và hộ tịch; một khó khăn khác là hiện nay chưa có công nhận theo nghị quyết về các vấn đề liên quan đến khu phố, nên địa phương linh động giải quyết bằng cách nếu người dân ở Hưng Long cũ thì sẽ ghi chú thích thêm là (Bình Hưng – thành phố Phan Thiết).

Do lượng hồ sơ tăng nhiều nên đội ngũ công chức UBND phường Lạc Đạo luôn làm việc trong tần suất cao.

Phường Lạc Đạo được sáp nhập từ 3 phường cũ là: Đức Nghĩa, Đức Thắng, Lạc Đạo. Từ đây nhiều cán bộ, công chức của 3 địa phương đã về chung một nhà, sau sáp nhập tất cả đã chung tay thực hiện công việc một cách khẩn trương nghiêm túc. Chính vì điều này nên dù số lượng hồ sơ và người dân đến làm thủ tục hành chính đông gấp 3 lần, nhưng công việc vẫn diễn ra một cách trôi chảy. Người dân cũng cảm nhận được không khí làm việc thân thiện, cởi mở của đội ngũ công chức bộ phận một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính. Những thủ tục hành chính đơn giản đã được giải quyết nhanh gọn, còn những thủ tục cần thời gian để rà soát đối chiếu sẽ được thông báo thời gian hẹn.

Sau sáp nhập, 2 phường Bình Hưng và Lạc Đạo diện tích rộng hơn, dân số đông hơn, số lượng công việc nhiều hơn, yêu cầu nhiệm vụ cao hơn… nhưng với chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức cùng sự đồng thuận của người dân sẽ có những bước đột phá quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP. Phan Thiết trong thời gian tới.

MINH NGHĨA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dấu ấn của dịch vụ công trực tuyến
Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ công trực tuyến được triển khai quyết liệt, đồng bộ với quyết tâm cao từ Trung ương đến cơ sở. Nhận thức và hành động về nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến có nhiều chuyển biến tích cực. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính tăng từ 90% năm 2022 lên 93% đến tháng 8/2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau sáp nhập