Theo dõi trên

Nông dân La Gi chuẩn bị rau phục vụ Tết

04/02/2018, 09:14

BTO - Tết Nguyên Đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Mậu Tuất 2018, hiện nay bà con nông dân La Gi đang tích cực chăm sóc diện tích rau màu. Hứa hẹn vụ rau Tết sẽ mang về thu nhập cao cho bà con.

         

Tại gia đình chị Nguyễn Thị Trang ở thôn Bình An, xã Tân Bình có hơn 3 sào đất. Với diện tích này gia đình chị trồng các loại rau cải, rau muống, xà lách, súp lơ, su hào... Chị Trang cho biết: “ Dịp Tết năm nay gia đình tập trung trồng một số rau ngắn ngày (rau có thời gian sinh trưởng từ 30-45 ngày) như rau thơm và xà lách...để phục vụ nhu cầu của thị trường Tết, dịp Tết là thời điểm tiêu thụ rau lớn nhất năm, giá cả cũng cao hơn từ 30-40%, vì thế thu nhập của người dân cũng cao hơn”.

         
   

         

         Vườn rau phục vụ thị    trường Tết của gia đình chị Nguyễn Thị Trang ở thôn Bình An, xã Tân    Bình.

Thông thường hàng năm, từ đầu tháng 10 âm lịch, bà con bắt đầu xuống giống những loại rau dài ngày và cuối tháng 11 sẽ xuống giống những loại rau ngắn ngày. Vụ Tết Nguyên Đán năm 2018, toàn thị xã La Gi gieo trồng hơn 400 ha với đa dạng các loại rau củ như su hào, súp lơ, các loại rau xà lách, rau thơm... Đối với các loại rau lấy củ và ăn quả do thời gian sinh trường lâu hơn nên được trồng sớm hơn rau ăn lá.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, bà con nông dân La GI đang tích cực chăm sóc rau màu để kịp thu hoạch bán ra thị trường vào dịp tết. Đây sẽ là nguồn thu nhập lớn để bà con đón Tết vui Xuân sung túc, đầy đủ hơn.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi chuẩn bị rau phục vụ Tết