Theo dõi trên

Nông dân La Gi tất bật vụ hoa Xuân

10/01/2021, 09:15

 BTO- Thời điểm này, bà con nông dân thị xã La Gi đang tất bật chăm sóc hoa, cây cảnh... để cung cấp cho thị trường hoa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần.

 Với giá bán tương đối rẻ, chỉ từ 15.000 - 50.000 đồng/chậu, lại đẹp mắt và giàu ý nghĩa nên hoa vạn thọ và hoa mào gà là 2 loại hoa khá được người dân ưa chuộng vào dịp tết đến Xuân về. Nắm bắt được điều đó, nên nhiều năm qua, cứ vào dịp tết, người nông dân xã Tân Bình, Tân Phước, Tân Tiến và Tân Hải đã tận dụng mảnh đất trống của gia đình để trồng hai loại hoa này nhằm cung ứng cho thi trường hoa xuân.

 Có kinh nghiệm trồng hoa vạn thọ và hoa mào gà hơn 15 năm qua, năm nào cũng vậy cứ đến tháng 11 âm lịch, bà Nguyễn Thị Trang ở thôn Bình An 3, xã Tân Bình đều trồng hơn 2.000 chậu hoa vạn thọ và hơn 1.000 chậu hoa mào gà để phục vụ thị trường hoa tết. Theo như bà Trang chia sẻ thì đây lại hai loại cây khá dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng thu nhập lại được khá cao. Trung bình mỗi năm vào dịp tết khi trồng với số lượng 2 loài hoa kể trên bà thu lãi từ 20 - 25 triệu đồng.

 Hoa vạn thọ - Một loài hoa rất được ưa chuộng vào mỗi độ Tết đến Xuân về vì nó đại diện cho sự trường thọ, phúc lộc và lòng hiếu thảo. Vì thế, vào những tháng cuối năm, tận dụng diện tích đất trống hoặc chưa canh tác, những hộ nông dân trên địa bàn thị xã lại tích cực trồng loài hoa này để phục vụ nhu cầu mua hoa chưng tết. Ngoài những chậu hoa vạn thọ khoe sắc vàng, sắc cam rực rỡ thì những chậu hoa mào gà đỏ thắm cũng được ưa chuộng vào ngày tết không kém vì theo như phong thủy thì hoa mào gà có ý nghĩa mang đến may mắn, tiền tài cho gia chủ, hơn nữa loại hoa này còn tượng trưng cho sự cao thượng, sẵn sàng hi sinh cho người khác.

  Với sự nhanh nhạy và chịu khó, những hộ nông dân La Gi vẫn ngày đêm cần mẫn trên mảnh đất của mình để góp phần cho những mùa Xuân thêm rực rỡ, đa dạng sắc màu cho người yêu hoa có thể sở hữu những chậu hoa đẹp mắt phù hợp với điều kiện kinh tế, để mỗi mùa Xuân luôn là mùa được hân hoan, chờ đợi của mỗi người và mỗi nhà.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi tất bật vụ hoa Xuân