Theo dõi trên

“Nóng” mua bán đất nền trái phép ở Tuy phong

18/02/2019, 15:50

 BTO - Tình trạng lấn chiếm đất, san ủi trái phép đất do nhà nước quản lý  và mua bán, sang nhượng thu lợi bất hợp pháp của một số đối tượng đang diễn ra khá phức tạp, có dấu hiệu hình sự trên địa bàn huyện Tuy Phong.

Không ít người dân ở thị trấn Liên Hương, xã Bình Thạnh do thiếu thông tin, không am hiểu pháp luật đã bỏ tiền hàng trăm triệu đồng mua đất nền do một số tổ chức, cá nhân lấn chiếm, san ủi, phân lô bán với giá rẻ.

Ông Lê Văn Năm, ngụ tại thị trấn Liên Hương chia sẻ: “Năm 2017 do có nhu cầu về nhà ở nên tôi mua hai lô đất nền của một doanh nghiệp tư nhân, cuối năm 2018 khi nhà nước thông báo số diện tích đất này san ủi, phân lô bán đất nền trái phép thì tôi mới vỡ lẽ là mình bị mắc lừa. Nay nhà nước phát hiện, đình chỉ, thu hồi đất thì hầu hết các hộ dân lỡ mua đất không đòi lại được tiền đất. Nếu khởi kiện ra Tòa án cũng rất khó giải quyết vì hợp đồng mua bán đất nền giữa tôi và doanh nghiệp là không hợp pháp, trái với Luật pháp quy định…”.

         
   

Để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm đất công, san ủi, phân lô bán đất nền trái phép nói trên, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục tình trạng bán đất, xây dựng nhà trái phép trên địa bàn huyện. Tăng cường tuyên truyền, đồng thời  xử lý ngiêm các tổ chức, cá nhân được phân công nhiệm vụ quản lý đất đai, trật tự xây dựng để xây ra vi phạm mà không kiểm tra, xử lý kịp thời hoặc có biểu hiện bao che hành vi vi phạm.

Hiện nay do công tác thanh tra, kiểm tra đất đai chặt chẽ và thường xuyên hơn nên tình hình phân lô, bán đất nền trái phép tuy có lắng xuống, nhưng nhiều người dân đang lâm vào tình trạng đất bị thu hồi nhưng tiền không đòi lại được.

Mới đây,  UBND tỉnh giao huyện Tuy Phong tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng lấn chiếm đất do nhà nước quản lý, mua bán, sang nhượng đất trái phép. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm rõ các quy định của pháp luật về đất đai, trong đó cần đặc biệt chú ý quy định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo điều 88 Luật đất đai năm 2013.

 Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nóng” mua bán đất nền trái phép ở Tuy phong