Theo dõi trên

Nữ chi hội trưởng nhiệt tình với công việc

27/08/2020, 09:13

BT- Trong mắt người dân khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi, bà Hồ Thị Hải Hằng (SN 1967) - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, kiêm Trưởng khu phố 1, là nữ cán bộ quá đỗi thân thuộc với từng gia đình…

                
      Bà Hồ Thị Hải Hằng.

 Tích cực vận động

Hoạt động phong trào hội được nhiều người ví như người “vác tù và hàng tổng”. Vậy nhưng đối với bà Hằng lại khác, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ được giao, bản thân bà luôn gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ, tham gia hoạt động phong trào hội tích cực, đoàn kết gắn bó với chị em hội viên. Xác định công tác vận động bảo hiểm y tế (BHYT) là chỉ tiêu rất quan trọng, hơn nữa bản thân bà muốn mọi người dân đều được tiếp cận BHYT. Vì vậy, bà đã không quản ngày đêm đến từng nhà, gặp từng người để vận động, kết quả khu phố luôn dẫn đầu với tỷ lệ người tham gia BHYT (đạt 98,8%). Bà Hằng chia sẻ, một số trường hợp còn khó khăn, không có điều kiện tham gia, bà đã trích một phần hoa hồng của cá nhân để hỗ trợ người dân mua BHYT. Ngoài ra, với tâm niệm “lá lành đùm lá rách”, và nghĩa tình xóm làng bao đời nay, khu phố đã thành lập được 1 tổ “Nồi cơm tình thương” giúp đỡ người nghèo, người cơ nhỡ vào mỗi thứ 7 hàng tuần.

Bên cạnh đó, bà Hằng luôn vận động gia đình và nhân dân khu phố thực hiện tốt các phong trào nổi bật như vận động lắp điện chiếu sáng, đóng góp kinh phí thực hiện 3 chương trình bê tông hẻm với tổng kinh phí trên 65 triệu đồng… Hàng năm, bà Hằng còn tích cực vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện dân quân đều đạt, tổ chức vận động 14 em tham gia cai nghiện methadone tại địa phương...

 Gương mẫu

Chị Phạm Thị Bích Thuận - Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội, thị xã La Gi đánh giá: “Bà Hằng làm Trưởng khu phố từ năm 2014 đến nay, hơn ai hết bà hiểu rất rõ hoàn cảnh từng hộ gia đình trong khu phố, nắm và quản lý tốt địa bàn. Ở cương vị nào, bà cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiệt tình với công việc”. Riêng với người dân trong khu phố, bà Hằng là người không ngại khó, ngại khổ, khi nào họ cần là bà có mặt.

Song song với công việc cán bộ hội, khu phố, bản thân bà vẫn không quản ngại tham gia làm cộng tác viên nhiều chương trình. Nhìn lại, đến nay kinh tế gia đình của bà Hằng ổn định, con cái thành đạt. Hàng năm gia đình bà đều được bình chọn là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường.

Từ những kết quả và uy tín của bản thân, nữ cán bộ ấy đã thu hút đông đảo phụ nữ đến với tổ chức hội, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, củng cố, tổ chức hội vững mạnh, xây dựng khu phố văn hóa. Kết quả 5 năm liền khu phố 1 đạt danh hiệu khu phố văn hóa, chi hội phụ nữ xuất sắc là món quà tinh thần thật xứng đáng với nữ cán bộ hội nhiệt tình ấy. Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua bà Hồ Thị Hải Hằng đã được khen tặng các danh hiệu thi đua cấp tỉnh và địa phương.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ chi hội trưởng nhiệt tình với công việc