Theo dõi trên

Nửa đầu năm 2024: Doanh thu của doanh nghiệp trong khu công nghiệp ước đạt 5.200 tỷ đồng

13/06/2024, 05:08

Tính đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Thuận đã thu hút 87 dự án đầu tư (bao gồm 62 dự án đầu tư trong nước, 25 dự án đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đăng ký gần 17.720 tỷ đồng và 190,83 triệu USD.

Trong số này có hơn ¾ dự án đã xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động, tập trung chủ yếu tại các khu công nghiệp: Phan Thiết - giai đoạn 1, Phan Thiết - giai đoạn 2, Hàm Kiệm I, Hàm Kiệm II… Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận, nhìn chung tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong khu công nghiệp được duy trì ổn định. Từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều doanh nghiệp nhận được đơn đặt hàng để sản xuất, qua đó có điều kiện thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định. Dù vậy vẫn còn một số trường hợp gặp khó khăn, nhất là với doanh nghiệp tham gia sản xuất bao bì carton, phân bón, đá thạch anh nhân tạo, chế biến thanh long sấy, xuất khẩu thanh long…

img_5262.jpg
Hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Phan Thiết - giai đoạn 2 (Ảnh minh họa).

Được biết qua nửa đầu năm nay, doanh thu của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh ước đạt 5.200 tỷ đồng, tăng 12,5% so cùng kỳ năm ngoái. Cùng thời gian, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp tại đây ước đạt 130 triệu USD, tăng 14,3% so cùng kỳ và nộp ngân sách nhà nước khoảng 135 tỷ đồng, tăng 25,5% so cùng kỳ.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Chương trình OCOP tại Tánh Linh: Hướng tới phát triển kinh tế khu vực nông thôn
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt Chương trình OCOP) được triển khai trên địa bàn Tánh Linh với mục đích hướng tới thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Đồng thời nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân cũng như thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nửa đầu năm 2024: Doanh thu của doanh nghiệp trong khu công nghiệp ước đạt 5.200 tỷ đồng