Theo dõi trên

Ông Kim Jong Un yêu cầu Triều Tiên 'sẵn sàng cho chiến tranh' hơn bao giờ hết

11/04/2024, 15:23

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố, tình hình địa chính trị bất ổn xung quanh Triều Tiên cho thấy bây giờ là lúc đất nước phải chuẩn bị kỹ càng cho chiến tranh hơn bao giờ hết.

Tuyên bố về chuẩn bị cho chiến tranh được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un tham gia chỉ đạo thực địa tại Đại học Quân sự - Chính trị Kim Chính Nhật - cơ sở giáo dục quân sự cao nhất trong nước.

kim-jong-un-va-con-gai-canh-ten-lua-dan-dao-knca.jpeg.jpg

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bên tên lửa đạn đạo và các quân nhân Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm nay dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nêu rõ, tình hình quốc tế phức tạp, cũng như tình hình quân sự và chính trị bất ổn xung quanh Triều Tiên, khiến cho đây là thời điểm dễ xảy ra chiến tranh nhất. Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định đối với bất kỳ kẻ thù nào tấn công, nước này sẽ huy động mọi nguồn lực để đáp trả thích đáng.

Triều Tiên đã tăng cường phát triển vũ khí trong những năm gần đây và xây dựng mối quan hệ quân sự và chính trị chặt chẽ hơn với Nga.

Đầu tháng này, ông Kim Jong Un đã giám sát 1 vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung siêu thanh mới sử dụng nhiên liệu rắn – giúp tăng cường khả năng triển khai tên lửa của Triều Tiên hiệu quả hơn các biến thể nhiên liệu lỏng.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc kích động căng thẳng quân sự khi tiến hành các cuộc tập trận quân sự với cường độ và quy mô lớn hơn trong những tháng gần đây.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Pháp, Ai Cập và Jordan kêu gọi Israel lập tức ngừng bắn
Lãnh đạo Pháp, Ai Cập và Jordan cảnh báo Israel về việc tấn công thành phố Rafah ở phía nam Gaza, kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức".
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong Un yêu cầu Triều Tiên 'sẵn sàng cho chiến tranh' hơn bao giờ hết