Theo dõi trên

Ông Putin nhận lời mời thăm Trung Quốc vào tháng 10

21/09/2023, 09:57

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông vui vẻ nhận lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm Trung Quốc vào tháng 10 để tham gia Diễn đàn Vành đai và Con đường.

Thông tin trên được Tổng thống Putin đưa ra sau cuộc gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang ở thăm Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Tôi rất vui khi nhận lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm Trung Quốc vào tháng 10 tới. Chuyến thăm này đáp ứng được lợi ích chung của hai bên. Chúng tôi có ý tưởng về việc tạo ra một không gian Á-Âu rộng lớn phù hợp với chương trình Một vành đai, Một con đường của Trung Quốc".

2023-09-20t111901z_1684494622_rc2bc3amevaz_rtrmadp_3_russia-china.jpg

Tổng thống Putin gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang ở thăm Nga. Nguồn: Reuters

Nếu chuyến thăm diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên ra nước ngoài của Tổng thống Putin kể từ khi Tòa án Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt giữ ông. Trước đó, Tổng thống Nga cũng thăm Trung Quốc vào năm 2022, khi tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông ở Bắc Kinh.

Trung Quốc và Nga là các đồng minh chiến lược. Quan hệ song phương trong vài năm trở lại đây được hai bên xác nhận là tốt nhất trong lịch sử. Hồi tháng 3 năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga. Trong đó, ông đánh giá quan hệ hai nước đang bước vào kỷ nguyên mới.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Joe Biden đánh giá quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ là hình mẫu cùng vượt qua quá khứ chiến tranh
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhấn mạnh không ai có thể tưởng tượng có một ngày Tổng thống Hoa Kỳ và lãnh đạo Việt Nam tuyên bố cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác ở mức cao nhất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin nhận lời mời thăm Trung Quốc vào tháng 10