Theo dõi trên

Phần cơm “ấm”

28/08/2023, 04:53

Gần 2 năm qua, một nhóm tình nguyện viên “Bếp sẻ chia”, thuộc Nhóm thiện nguyện “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” đã mang đến những bữa cơm ấm áp cho bệnh nhân, cho những người yếu thế. Những phần cơm nóng như liều thuốc xoa dịu những cơn đau trong bệnh tật của những người trẻ ở Hàm Tân…

Thành lập từ tháng 3/2021, 2 năm qua nhóm “Bếp sẻ chia” trực thuộc Nhóm thiện nguyện “Mái nhà đồng cảm và sẻ chia” đã chắt chiu từng bữa cơm ngon ngọt đến cho rất nhiều bệnh nhân. Và trong chừng ấy thời gian, bệnh nhân cũng dần quen với lịch phát cơm vào thứ 5 hàng tuần tại Trung tâm y tế Hàm Tân.

unnamed-9.jpg

“Kinh phí này đều nhờ những người có lòng hảo tâm đóng góp, người góp gạo, người cho rau củ, người góp công sức. Thật ra, tuy chỉ mới thành lập vào thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, chứng kiến sự khó khăn của bệnh nhân, của những người dân lao động, chúng em đã bàn bạc với nhau và lên kế hoạch thực hiện. May mắn là từ khi bắt đầu đã có sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm” – Ngọc Phong chia sẻ.

unnamed-5.jpg

Trong khi đang bắt đầu, tại Trung tâm y tế huyện thì dịch bùng phát, nhóm “Bếp sẻ chia”, rút quân về nhà các thành viên. Sau đó, vận chuyển đến cổng Trung tâm y tế huyện Hàm Tân để phát cho bệnh nhân. Đến nay đã nấu hơn 200 bữa ăn tại Trung tâm y tế Hàm Tân và cơ sở Bảo trợ xã hội Tân Hà, với tổng hơn 7.000 suất cơm.

unnamed-11.jpg

Bệnh nhân Phan Thanh Mai (67 tuổi) ở thị trấn Tân Nghĩa cho biết: “Thấy mấy đứa thương lắm, hơn 1 năm qua lúc nào nằm viện cũng được mấy đứa phát cơm. Lúc nào cũng đầy đủ bổ dưỡng gồm canh, đồ xào, món mặn, tráng miệng và nước giải khát.. mà vui vẻ như trong gia đình”.

unnamed-8.jpg

Ông Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1966) ở thôn An Vinh, Sông Phan chia sẻ: “Bệnh già mà, cứ năm ba bữa lại nhập viện vài tuần. Mà lần nào cũng gặp mấy đứa tặng cơm. Điều kiện khó khăn nên một phần cơm cũng rất đáng quý đó chú”. Suốt 2 năm qua, mỗi lần ông Cường nằm viện, đều nhận được những phần ăn nóng ấm, như được chính người thân trong gia đình chăm sóc.

unnamed-7.jpg

“Không chỉ 7.000 suất cơm thường xuyên vào thứ 5 hàng tuần tại Trung tâm y tế huyện, mà trong đợt dịch tụi mình đã nấu 5.000 suất cơm miễn phí. 2.000 suất cho người về quê, tại trung tâm y tế Hàm Tân 3.000 suất cho bệnh nhân, nhân viên y tế và các chốt kiểm soát dịch vùng giáp ranh TX La Gi” - Nguyễn Thị Hoa – thành viên phụ trách bếp cho biết.

unnamed-4.jpg
unnamed-3.jpg

Không chỉ có những suất cơm ấm nghĩa tình, tập thể bếp đã không ngại đi xin rau củ quả để thực hiện 9 “Chuyến rau Ân Tình” với 2.500 suất rau củ, trứng về thị xã La Gi. Tổng kinh phí gần 100 triệu đồng, để chia sẻ vào thời điểm khó khăn cho bà con. Phối hợp cùng Hội LHPN Hàm Tân tổ chức 4 gian hàng 0 đồng tại vùng đồng bào DTTS trên địa bàn Hàm Tân và đã trao 4 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả.

unnamed-2.jpg
unnamed-10.jpg

Và 2 năm qua nhóm được mọi người yêu thương đặt cho cái tên cũng rất dễ thương “Biệt đội áo cam đen”. Nơi gian khó có cam đen như là cách mà những người nghèo, những bệnh nhân khó khăn trân quý tấm lòng của những người trẻ.

unnamed-6.jpg
Niềm vui của những bệnh nhân

Cho dù trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm, nhưng tất cả các thành viên chưa bao giờ chùn bước. Nhưng với con tim ấm nóng, vẫn cứ cảm nhận, và mong muốn lan tỏa tình thương ấy rộng khắp với đời. Cũng chỉ với hy vọng nhỏ nhoi, được đóng góp công sức, cùng với chính quyền địa phương làm nên những việc ý nghĩa. Lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia đến với nhiều người.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển y học cổ truyền đáp ứng nhu cầu khám, điều trị
BTO-Sáng 25/8, đoàn công tác của Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền do bà Đoàn Thị Tuyết Mai - Trưởng phòng Quản lý Y cổ truyền làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế Bình Thuận về công tác chỉ đạo tuyến, quy chế chuyên môn phát triển y dược cổ truyền.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần cơm “ấm”