Theo dõi trên

Phấn đấu đến 30/6, hoàn thành 100% người nộp thuế áp dụng hóa đơn điện tử

29/04/2022, 18:13 - Lượt đọc: 318

Thực hiện Quyết định số 206 của Bộ Tài Chính ngày 24/2/2022 về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) tại 57 tỉnh, thành trong cả nước, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1145 về triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số 123/NĐ/2020/NĐ-CP.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức triển khai HĐĐT. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện HĐĐT và những nội dung của HĐĐT để người nộp thuế nắm và tự giác thực hiện theo quy định. Rà soát, phân loại người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng sử dụng các loại HĐĐT và thông báo về nội dung, thời gian thực hiện để người nộp thuế nắm và chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng việc cung cấp dịch vụ HĐĐT cho khách hàng. Thành lập Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT tại Cục Thuế tỉnh. Công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và các Chi cục thuế để tiếp nhận và hỗ trợ người nộp thuế triển khai HĐĐT. Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình triển khai và thời gian đầu thực hiện HĐĐT để xử lý ngay những vướng mắc phát sinh...

Theo kế hoạch, đến hết ngày 31/5/2022 phải hoàn thành 70% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương thức kê khai và phấn đấu 100% người nộp thuế thuộc đối tượng áp dụng HĐĐT theo quy định tại Nghị định số 123 của Chính phủ. Đến hết ngày 30/6/2022 đảm bảo hoàn thành 100% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh danh, cá nhân kinh doanh thuế theo phương thức kê khai thuộc đối tượng áp dụng HĐĐT theo quy định Nghị định số 123.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Nông dân tỉnh: Ký kết thỏa thuận hợp tác về các mô hình chiếu sáng
Ngày 28/4 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phẩn bóng đèn phích nước Rạng Đông và Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu đến 30/6, hoàn thành 100% người nộp thuế áp dụng hóa đơn điện tử