Theo dõi trên

Phấn đấu đưa nước sạch sinh hoạt đến những khu dân cư xa trung tâm

12/10/2021, 06:47

BT- Chiều 11/10, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông có buổi tiếp xúc trực tiếp với cử tri xã Hàm Đức – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XV.

Đại diện cử tri xã Hàm Đức kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Dự tiếp xúc cử tri trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội có đại biểu Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Văn An đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến thông báo dự kiến nội dung chương trình và những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp thứ 2. Theo đó, kỳ họp thứ 2 dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2021 và bế mạc ngày 13/11/2021. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch Covid-19. Kỳ họp Quốc hội lần này sẽ xem xét và quyết định các vấn đề chính: Thông qua 2 dự án luật; 3 dự thảo nghị quyết và xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật. Thảo luận, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021… cùng các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Hàm Đức bày tỏ phấn khởi về hoạt động của đoàn trong kỳ họp thứ nhất. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Hàm Đức gửi gắm tới Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội tại địa phương. Đối với vấn đề phân bổ vắc xin, cử tri mong muốn ĐBQH tỉnh kiến nghị Chính phủ tiếp tục phân bổ vắc xin thêm cho tỉnh để tiêm ngừa cho người dân nhằm hạn chế lây lan dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư nước sinh hoạt để đảm bảo cuộc sống người dân. Đồng thời, ngành chức năng có giải pháp bình ổn giá phân bón vật tư nông nghiệp để người dân yên tâm sản xuất.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm với cử tri xung quanh vấn đề thiếu nước sinh hoạt. Thời gian qua tỉnh đã cố gắng đầu tư công trình thủy lợi để đảm bảo nước sản xuất và các công trình dẫn nước để đảm bảo nước sạch, hợp vệ sinh phục vụ bà con. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy sẽ trao đổi thêm với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh, các đơn vị liên quan để phấn đấu đảm bảo nước sạch sinh hoạt đến những khu dân cư ở xa trung tâm, những vùng khô hạn. Đối với vắc xin, trước ngày 10/10, tỉnh đã nhận 357.000 liều. Từ ngày 10/10 đến nay, tỉnh tiếp tục nhận thêm 400.000 liều, hiện đang tiếp tục tiêm cho người dân. Với tổng số 757.000 liều vắc xin đã tăng độ bao phủ vắc xin mũi 1 cũng như mũi 2. Từ nay đến cuối tháng 10 và hết năm 2021 lượng vắc xin được phân bổ về tỉnh khá nhiều, độ bao phủ vắc xin tiếp tục tăng lên. Tỉnh sẽ nỗ lực sớm đạt độ bao phủ để đảm bảo an toàn phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Riêng kiến nghị giá vật tư nông nghiệp phân bón ở một số đại lý tăng cao, Bí thư Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo Sở Công Thương kiểm tra, rà soát, nếu có tình trạng ghim hàng tăng giá tùy tiện gây khó khăn cho sản xuất của người dân thì sẽ đề nghị có giải pháp bình ổn giá cả, góp phần ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời, sẽ chuyển tải ý kiến cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan của Trung ương để xem xét, giải quyết.

Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng trả lời một số kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền địa phương. Dịp này, đồng chí Dương Văn An - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu đưa nước sạch sinh hoạt đến những khu dân cư xa trung tâm